10 พ.ย. 2020 เวลา 08:49 • ข่าว
คนแห่ซื้อทองเยาวราช หลังราคาร่วงแรงสุดในรอบ7ปี
ช่วงบ่ายวันที่ 10/11/63 หน้าร้านทอง ฮั่งเซ่งเฮง1 เยาวราช
นายธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง กล่าวถึงราคาทองที่ร่วงแรง ปรับลงมาในรอบวันมากที่สุดในรอบ7ปี ส่งผลให้ทองคำวันนี้ ราคาลง 1,200 บาทต่อบาทในช่วงเช้าที่ผ่านมา ตั้งแต่เช้าจึงมีประชาชนเดินทางมาซื้อทองคำอย่างต่อเนื่อง
3
โดยราคาทองที่ลงแรงสาเหตุมาจากบริษัทไฟเซอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทยาของสหรัฐอเมริกา แถลงข่าวผลการทดลองวัคซีนไวรัสโควิด-19 ว่ามีประสิทธิภาพ90% ทำให้นักลงทุนย้ายเงินจากสินทรัพย์ปลอดภัยอย่าง ทองคำ ไปสู่สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงอย่าง หุ้น และน้ำมัน
1
ส่วนปัจจัยที่ยังคงต้องติดตาม คือ ภาพรวมธนาคารกลางประเทศต่างๆ ก็ยังทยอยมาตรการช่วยเหลือฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ได้รับจากโควิด ซึ่งจะเป็นผลให้ค่าเงินในสกุลเงินหลักๆอ่อนค่าลง และในช่วงจังหวะนั้นทองคำก็จะปรับราคาขึ้นมาอีก
ส่วนปัจจัยที่จะมีผลให้ทองคำราคาลง คือ การประกาศความชัดเจน เรื่องวัคซีนไวรัสโควิด-19 ของ 2-3 บริษัท ที่จะออกมาช่วงอีก3สัปดาห์ข้างหน้าและในปลายปี
2
ส่วนในระยะยาว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง มองประเด็น ราคาทองจะขึ้นไม่มีที่สิ้นสุด อาจจะขึ้นอย่างมีกรอบที่จำกัด เนื่องจากหลายคนเริ่มรู้สึกว่ารูปแบบการใช้ชีวิตกลับมาเป็นปกติ และเศรษฐกิจที่ทรุดตัวลงในทุกประเทศ รัฐบาลต่างออกกลไกทางการเงินและการคลังที่ต้องสอดคล้อง
1
ประกอบกับ ประเทศมหาอำนาจ อย่าง สหรัฐฯที่ได้ นายโจ ไบเดน เป็นว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ก็มีนโนบายการเงินในการฟื้นฟูเศรษฐกิจมากกว่า นายโดนัล ทรัมป์ ถึง4เท่า ซึ่งส่งผลดีต่อตลาดหุ้น
1
แนะนำแนวต้าน หรือ ราคาขายในสัปดาห์นี้ ทองคำแท่ง อยู่ที่ 27,200 -27,400 บาทต่อบาททองคำ ส่วนแนวรับ หรือ ราคาซื้อ ที่ย่อลงแล้วค่อยเข้าไปซื้ออยู่ที่ 26,900 บาท
2
ขณะที่บรรยากาศการแห่ซื้อทอง เชื่อว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน ถึงจะกลับมาเป็นปกติ
โฆษณา