13 พ.ย. 2020 เวลา 04:55 • การศึกษา
EP 022 : คำที่ใช้แทน I am sorry
English is all around
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ สำหรับวันศุกร์สบายๆแบบนี้ ขอพูดถึงคำว่า I am sorry ที่เราใช้ในกรณีของการพูดขอโทษกับอีกฝ่ายเวลาที่เราทำอะไรผิดไปหรือไปทำให้ใครเสียใจโดยไม่ตั้งใจ ซึ่งยังมีคำอื่นที่สามารถใช้แทนกันได้ค่ะ และทำให้การพูดของเรานั้นดูไม่น่าเบื่อได้อีกด้วยนะคะ 😉 เริ่มกันเลยค่ะ
⭐ My bad / That's my bad : คำนี้ใช้ได้กันคนที่เราสนิท ประมาณว่าฉันผิดเองแหล่ะ
⭐ Sorry about that : คำนี้ใช้กับคนที่เราสนิทได้เช่นกันค่ะ เหมือนกันขอโทษด้วยนะ
⭐ My mistake / I made a mistake คำนี้คือความผิดฉันเอง/ฉันทำผิดเอง แต่จะฟังดูสุภาพขึ้นมาอีกหน่อย
⭐ My apologies / I apologise คำนี้ก็เป็นอีกทางเลือกในการใช้ขอโทษ และดูสุภาพเช่นกันค่ะ
ขอบคุณที่ติดตาม และหวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ พบกันใหม่ใน EPหน้ากับ English is all around 🤓

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา