12 พ.ย. 2020 เวลา 12:14 • ไลฟ์สไตล์
มาแล้วจ้า…วันนี้มาเอาใจคนรักผัก 🥗
สลัดผัก
เป็นเมนูที่ทำง่ายมาก สามารถเลือกผักที่หลากหลาย ตามใจที่เราชอบกินได้เลย
ฮ่าฮ่า ชอบกินมาก ขอยกให้เป็นเมนูโปรดประจำตัวเลย
เป็นเมนูที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง อุดมไปด้วยวิตามินจากผัก และโปรตีนจากไข่ต้ม และอกไก่ฉีก นอกจากนี้ยังมีไขมันจากนำ้สลัดเพื่อเพิ่มชั้นไขมันหน้าท้องในช่วงหน้าหนาวนี้ อิอิ
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว…วันนี้จะชวนทุกคนมาทำสลัดทานกัน
ก่อนอื่นเลย…
เปิดตู้เย็นของท่าน…เอ มีผักอะไรบ้างน้า
มีผักกาดไหม มะเขือเทศ หอมหัวใหญ่ 🧅 รึแครอทก็สามารถใส่ได้ ที่จริงก็ใส่ผักที่เราอยากทานลงไป ไม่ได้ฟิกอะไร เป็นผักตามฤดูกาล ถ้าช่วงหน้าหนาวแบบนี้ผักสลัดก็จะโตดี สด กรอบแล้วก็หวานมาก
นอกจากนี้ บางท่านก็ใส่ข้าวโพด ใส่พวกธัญพืชต้ม อย่างถั่วแดง ลูกเดือย ก็ได้นะ
ไข่ไก่ สัก 4 ฟอง ต้ม 2 ฟอง อีกสองที่เหลือเอาแต่ไข่ขาวไปทอด เพื่อโรยเป็นท็อปปิ้ง
อกไก่ 5 ขีด จะเอาไปต้มในน้ำเดือดแล้วก็ทำการฉีกเพื่อโรยเป็นท็อปปิ้ง
นำ้สลัด…ซื้อเค้า 55
ซองเล็ก ก็ประมาณ 10 กว่าบาท สะดวกดีจัง
การทานสลัดให้อร่อย ต้องเลือกผักที่สด นำ้สลัดต้องถูกจริตคนทาน อย่างเรา เราชอบแบบนำ้สลัดครีมมากกว่าแบบใส เพราะมันเข้มข้นและอร่อยกว่า แต่…มันก็อ้วนกว่าด้วยเช่นกัน แต่ถ้าช่วงไหนกำลังควบคุมนำ้หนักก็เลือกเป็นนำ้สลัดญี่ปุ่นที่จะเป็นซอสดำๆหวานๆหอมงานิดๆอันนี้ก็อร่อย
หลุมพรางของการกินสลัดแล้วนำ้หนักไม่ลดลง คือ การเลือกนำ้สลัดที่มีแคลอรี่สูง เช่น ใส่นำ้สลัดครีม 2 ช้อนโต๊ะ บวกท็อปปิ้งที่เป็นของทอดก็จะให้พลังงานเกือบ 300-400 กิโลแคลอรี่ ถ้าอย่างนั้นกินข้าวเถอะ อิ่มกว่าอีก อิอิ
เลือกนำ้สลัดที่ดูแคลอรี่ไม่สูง นำ้ตาลน้อย โซเดียมน้อย โดยการอ่านฉลากสิ้นค้าข้างซอง เป็นการช่วยเซฟเรา ทำให้กินสลัดได้อย่างสบายใจและ ส่วนของที่ทานคู่เป็นท็อปปิ้ง วันนี้เราใส่เป็น อกไก่ต้มฉีก ไข่ต้ม 2 ใบ แล้วก็ไข่ขาวทอด อร่อยมากโดยเฉพาะไข่ขาวทอด ทานคู่กับสลัดผักนะเข้ากันสุดๆ ยังไงก็ลองไปทำทานกันดูนะ
เข้าหน้าหนาวแล้ว ดูแลสุขภาพกันด้วยนะ ใส่เสื้อหนาว ห่มผ้า และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย กินให้หลากหลาย ได้สารอาหารครบถ้วน อย่างสลัดผักนี่แหละ คุณค่าที่คุณคู่ควร ยิ่งผักหน้าหนาวออกมานะ มีให้เลือกซื้อเยอะแยะไปหมดเลย ทั้ง กรีนโอ้ค เรดโอ้ค ผักกาดแก้ว ฟิลเลย์ ครอส อร่อยๆทั้งนั้น ที่สำคัญต้องล้างผักให้สะอาดด้วยนะจ๊ะ อาจมีไข่พยาธิติดมาได้ ก็ระวังกันด้วย
ด้วยรัก และคิดถึง🥰
#หนาวนี้ แม้ห่างไกล แต่หัวใจไม่ห่างเธอนะจ๊ะ 😚
โฆษณา