13 พ.ย. 2020 เวลา 04:38 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีวีคเอนด์ค่ะเพื่อนๆทุกท่าน
หนอนน้อยส์จอมดื้บๆ มาแล้วค่าา...
🦋🌈🤗
แบบว่าพักนี้ ดิชั้นดูเหมือนเงียบๆตัวไปสักหน่อยค่ะ โดนงานรุมหนักมือไปนี้สส์นึง ทั้งงานหลวงงานราษฎร์เลยล่ะค่ะ แฮ่ๆ 💕☺🚀
อย่างที่เคยออกปากไป ไว้สักเมื่อเดือนรึ ๒เดือนก่อนนู้น ไว้ในโพสต์ที่เล่าถึง คุณพี่ 'จอห์น ทราโวต้า'
ว่าอีก ๑ นักแสดงในดวงใจของดิชั้นนั้น คือ 'คุณเดนเซล วอชิงตัน' และก็แอบงุงิไว้ในตอนนั้นด้วยสิคะ ว่าจะเล่าถึงคุณพี่เค้าสักโพสต์
ก็พอดีเลยล่ะค่ะ ที่เผอิญเจอะบทความ '12 quotes of from Denzel Washington that will inspire you' by 'Chomwa Shikati' จากเวบ medium.com ในปี คศ.๒๐๑๗
ว่าด้วยคำคมจากคุณ 'เดนเซล'เค้าล่ะ ถ้าเช่นนั้น ขอดิชั้นยกบทความดั่งที่ว่า มาแปลลงในโพสต์นี้เลย ก็แล้วกันนะคะเพื่อนๆ 📚🥰🎶
หมายเหตุ ; จากความเข้าใจส่วนตัว เดาว่าบทความนี้ น่าจะรวบรวมมาจาก ข้อความเด็ดๆในทวิตเตอร์ของคุณพี่เดนเซล เนื่องจากตัวดิชั้นนั้น ก็เป็น ๑ใน ผตต.ทวิตเตอร์ของพี่เค้า จึงขอฟันธงว่า ตัวเองน่าจะคาดการณ์ถูกแน่นวล ชนิดชัวร์แหง๋มๆเลยล่ะค่ะ
Pix. Cr. Google
และที่แปลมา ได้เนื้อความดังต่อไปนี้ค่ะเพื่อนๆ ทุกท่าน 🤗🍭☕
🧭 ; หากผมได้เป็นนักผสมเครื่องดื่มล่ะก็ ผมจะทุ่มเทกับเครื่องดื่มแก้วนั้นๆให้มีรสชาติดีที่สุด เท่าที่ผมจะรังสรรค์ได้ และนั่นล่ะ คือ สิ่งเดียวที่ผมจะใส่ใจ ( แม้ผู้อื่นจะคิดต่างออกไปอย่างไรก็ตาม )
🎼 ; สิ่งที่ผมตระหนักเสมอมา คือ การให้อภัยต่อผู้อื่น เพราะอย่างน้อยสิ่งที่พวกเขาเป็น สิ่งที่เขาทำผิดพลาดไป มันล้วนมีที่มา มีเบื้องหลังของการใช้ชีวิต เพราะเขาก็คือตัวเขา ที่ตัวเราย่อมไม่มีวันจะไปเข้าใจ ว่าทำไมในบางครั้งเขาถึงควบคุมตนเองไม่ได้
⏰ ; ผมภูมิใจในความเป็นคนผิวสี แม้สิ่งนี้จะไม่ใช่ทั้งหมดที่ผมเป็น เพราะแท้จริงแล้วสิ่งนี้มีที่มา ทั้งในเรื่องประวัติศาสตร์ รวมทั้งเชื้อชาติ แต่อย่างไรก็เถอะ ทั้งหมดที่ว่ามา ก็ไม่ใช่แก่นหลักเพียงสิ่งเดียว ที่กลายมาเป็นตัวผม
⌛ ; แม่ของผมไม่เคยสักครั้งที่จะสิ้นหวังในตัวของลูกชายคนนี้ แม้ผมจะเกเรเกตุงสักแค่ไหน แม้ทาง รร.จะส่งตัวผมกลับมาที่บ้านสักกี่ครั้ง แต่แม่ก็คงส่งตัวผมกลับไปยัง รร. ทุกครั้งอยู่ดี
🧭 ; ก่อนที่จะผ่านพ้นไปในแต่ละวัน สิ่งที่เราต้องทบทวนนั้น ไม่ใช่สิ่งที่'ได้' มา แต่เราควรตระหนักว่า
ควรทำอย่างไรกับสิ่งนั้นที่เราได้ รวมทั้งในแต่ละวัน เราได้ช่วยเหลือใคร รึว่าได้ตอบแทนแก่ใครไปบ้าง?
📚 ; แท้ที่จริง คุณไม่มีวันรู้หรอกว่า... บางครั้ง อาจมีคนประทับใจในตัวเราอย่างที่สุด ทั้งยังไม่รู้เมื่อไรอาจจะเป็นเราเอง ที่ได้ผลกระทบจากการกระทำของคนอื่น รึอาจเป็นเราเองที่เป็นเยี่ยงอย่างให้เขาทำตาม ก็เป็นได้
⏰ ; ผู้หญิงฉลาดย่อมตระหนักถึงความสำคัญในการใช้คำพูดสำหรับสามีของเธอ , ถ้าหากรักเขา เชื่อมั่นในตัวเขา พร้อมที่จะสนับสนุนเขาแล้ว คุณนั่นล่ะ คือความสุขสงบแท้จริง แห่งชีวิตของเขา
🦋 ; ชายชรา นั้นก็คือชายชรา ส่วนปลา อย่างไรก็เป็นปลา
ตัวคุณก็เช่นกัน ไม่ว่าอย่างไร คุณก็ต้องเป็นตัวคุณเองอยู่ภายในโลกใบนี้ และไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น
🚀 ; จุดหมายนั้นอยู่ปลายทางของถนนแห่งความมุ่งมั่นตั้งใจ และแน่นอนถนนสายนี้ย่อมต้องใช้ ทั้ง 'วินัยและความสม่ำเสมอ'
และข้อสุดท้ายค่ะ ...
💟 ; โอกาสที่คุณได้มา , ผู้คนที่คุณรู้จัก หรือรักใคร่ , โชคชะตาที่คุณมี เหล่านี้ ล้วนคือสิ่งที่ทำให้คุณเป็นคุณ
ตานี้ ก็ลองนับดูสิคะเพื่อนๆ ว่าที่ดิชั้นแปลมานั้น มีทั้งหมด... เพียงแค่ ๑๐ ข้อเองอ่ะค่ะ ๕๕๕
อ้าาวว..?!? แล้วทำไมหัวข้อบอก ๑๒ ล่ะ ตกลงใครเป็นฝ่ายมึนส์ล่ะเนี่ยะ?!? อิอิ
คืองี้ค่ะ มีอยู่ ๒ ข้อที่ดิชั้นไม่สามารถแปลออกให้สละสลวยด้วยภาษาไทยน่ะค่ะ ☺🎼📚
จู่ๆก็แอบมีอู้กันดื้อๆงี้ด้วย เค้าล่ะเขิลล์จุง ขอเพื่อนๆจงโปรดให้อภัยในนักแปลมือใหม่ แต่หน้าเก่าผู้นี้ด้วยเถิดค่ะ แหะๆ
และแล้ว ก็ได้เวลาที่ดิชั้นต้องแว้บตัวไปแล้วล่ะค่ะ หวังใจให้มีความสุข & สนุกกับวีคเอนด์นี้กันทุกๆท่านนะคะ
c U next time kaaa.. 😊💗⏰
หมายเหตุ ; อีก ๒ ข้อที่ดิชั้นละการแปลไว้ ในฐานที่ไม่เข้าใจ ประเดี๋ยวจะขอแปะไว้ในคอมเม้นท์นะคะ
เผื่อว่ามีเพื่อนๆสนใจจะมาช่วยแปลค่ะ
ขอบพระคุณล่วงหน้าด้วยนะคะ
แฮ่ๆ 🍹🤩💝

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา