13 พ.ย. 2020 เวลา 15:27 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Sreelakshmi Suresh ได้รับการยอมรับว่าเป็น CEO ตอนอายุเพียง 11 ขวบ
แล้วช่วงเวลาอายุ 11ขวบ เท่ากันคุณทำอะไรอยู่..?
Sreelakshmi Suresh เกิดในปี 1998 ที่ Kozhikode (Calicut) ในรัฐ Kerala เป็นลูกสาวของ Mr. Suresh Menon และ Viju Suresh Sreelakshmi เธอเริ่มสนใจกับคอมพิวเตอร์ตั้งแต่อายุ 3 ขวบและเรียนรู้การออกแบบเมื่ออายุ 4 ขวบ เริ่มสร้างเว็บไซต์ครั้งแรกเมื่ออายุได้ 6 ขวบ เท่านั้น
Sreelakshmi Suresh ถูกยกย่องให้เป็นเด็กอัจฉริยะตอนอายุ 6 ขวบ เธอเป็นหนึ่งในนักออกแบบเว็บไซต์ที่อายุน้อยที่สุดในโลกและยังเป็น CEO ที่อายุน้อยที่สุดอีกด้วย
เธอเกิดในครอบครัวชนชั้นกลาง ด้วยความอยากรู้อยากเห็นและมีความสนใจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆ จากการที่พ่อแม่ของเธอสนับสนุนให้เธอใช้คอมพิวเตอร์ตั้งแต่ยังเด็ก
ทำให้เธอได้เรียนรู้ถึงศาตร์คอมพิวเตอร์ตั้งแต่อายุยังน้อย
2
ในช่วงวลาที่เธอเรียนอยู่ Presentation Higher Secondary School นั้นไม่มีเว็บไซต์ที่เหมาะสม สำหรับการเรียนการสอน ในโรงเรียน ซึ่งเธอนั้นก็มีพื้นฐานอยู่แล้ว จึงได้ทำการออกแบบเว็บไซต์สำหรับโรงเรียน
ตรงนี้เองที่ทำให้เธอได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในรัฐบาล ทำให้เธอเริ่มโด่งดังและรู้จักในประเทศอินเดีย
2
เธอได้รับรางวัลและเกียรติยศ ระดับนานาชาติและระดับประเทศหลายรางวัล เช่น Global Internet Directories Gold Award (USA), WM8C Stamp of Excellence Award (USA), 37th Texa's Web Award (USA), American Association of Webmasters Merit Award, Penmarric Bronze Award (Canada), Thomas Sims Greves Award of Excellence (UK), Moms Global Award แะอื่นๆ อีกมากมาย
1
ทำให้เธอกลายเป็นนักสร้างแรงบันดาลใจ
ให้หลายๆ คนในประเทศอินเดีย
เธอเริ่มต้นออกแบบเว็บไซต์ eDesign Technologies ( www.edesign.co.in ) ซึ่งเป็นบริษัทของเธอเอง
ทำให้เธอกลายเป็นซีอีโอของบริษัทซึ่งนับว่าเป็นซีอีโอที่อายุน้อยที่สุดของโลก โดยบริษัทของเธอนั้นมีลูกค้าจากประเทศต่างๆ มากมาย และออกแบบเว็บไซต์อีกหลายร้อยเว็ป ให้บริษัทอื่นๆ
5
ปัจจุบันเธอมีเว็บไซต์ส่วนตัวของเธอ
เว็บไซต์บริษัทคือ
2
อายุเป็นเพียงตัวเลข กับผู้ที่ประสบความสำเร็จอาจมาจากทุกกลุ่มอายุไม่ว่าจะเป็นเด็กอัจฉริยะผู้ประสบความสำเร็จในวัยรุ่นหรือวัยกลางคนหรือแม้แต่ผู้สูงอายุ คนที่ประสบความสำเร็จทุกคนพิสูจน์แล้วว่าอายุไม่สำคัญสำหรับพวกเขาตราบเท่าที่เรายังมีความมุ่งมั่นและความเพียรพยายามมากพอ
3
โฆษณา