14 พ.ย. 2020 เวลา 23:42 • ไอที & แก็ดเจ็ต
มาลองทำการใส่รหัสผ่านให้กับ external hard disk
WD My Passport Ultra
ความจริงมันทำได้ง่ายมากๆเลยนะครับ
เพราะทาง WD ทำโปรแกรมมาให้พร้อมแล้ว
สำหรับคนที่อยากจะลองทำตามมาดูด้านล่างกันได้เลย
ก่อนจะเริ่ม "ทำไมเราถึงอยากจะทำการใส่รหัสผ่านให้กับเจ้าตัว external hard disk กันด้วยล่ะ"
อาจจะมีได้หลายสาเหตุนะ บางคนเก็บข้อมูลที่มีความสำคัญ ข้อมูลที่เป็นความลับทั้งในเรื่องทางธุรกิจ และเรื่องส่วนตัว ที่ไม่อยากให้ใครเห็น (เผื่อมีการทำสูญหาย หรือถูกขโมยไป)
เนื่องจากมันทำได้ง่ายๆ และสามารถป้องกันความเป็นส่วนตัวของเราได้ ผมจึงคิดว่ามีประโยชน์
เริ่มจากเราจะต้องไปโหลดโปรแกรม WD Security จาก web site ของทาง WD ที่ link นี้
จากนั้นก็ RUN program เมื่อทำการติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ให้ทำการเสียบตัว external hard disk (ของผมเป็นตัว WD May Passport Ultra) แล้วก็จะพบหน้าจอที่ให้เรากำหนด password ง่ายๆแค่นี้เลย
หน้าการใส่ password
เพียงเท่านี้เราก็สามารถเก็บความเป็นส่วนตัวของข้อมูลของเราได้แล้ว แต่ที่สำคัญคืออย่าลืม password นะครับ เพราะไม่มีทางกู้ได้นะ ต้อง format hard disk เพียงสถานเดียว ดังนั้นหา password ที่จำได้ไม่ยากจนเกินไปด้วยนะครับ
#หาไรทำ #KnowHow
โฆษณา