14 พ.ย. 2020 เวลา 23:30 • ปรัชญา
คำนี้โดน!!
"คนที่ไม่เคยทำอะไรผิด คือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย" ริโอดอร์ รูสเวลด์
ประธานาธิบดีคนที่ 26 ของสหรัฐอเมริกา
ทุกคนในโลกนี้ ถ้าเลือกได้ คงไม่อยาก "ผิดพลาด" ใช่ไหมครับ
แต่สักเกตุอะไรไหมครับ!!
ยิ่งเราวิ่งหนี "ความผิดพลาด" มากเท่าไหร่
"ความผิดพลาด"ก็ยิ่งวิ่งตามเราทันมากเท่านั้น
เหมือนว่า "ความผิดพลาด" มันพร้อมที่จะหลอกหลอนเราอยู่ตลอด แต่อยู่ที่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนเท่านั้น
"ความผิดพลาด" ไม่เคยเลือกคน ไม่ว่าจะคนนั้นจะรวยหรือจน แต่ละคนล้วนต้องเจอ "ความผิดพลาด" ทั้งนั้น
แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่เหมือนกัน คือ มุมมองต่อเรื่อง "ความผิดพลาด"
คนเก่งหรือคนสำเร็จ พร้อมเรียนรู้จาก "ความผิดพลาด"
เชื่อว่า "ความผิดพลาด"เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ
คนล้มเหลว มักจะยอมแพ้ "ความผิดพลาด" ไม่พร้อมที่จะเรียนรู้ และมักหาข้ออ้างให้ข้อผิดพลาดตัวเองเสมอ
ถ้าคุณอยากเป็น คนเก่งหรือคนสำเร็จ!!
สิ่งแรกที่ทำคือ ต้องเลิกนิสัย แบบคนล้มเหลว ครับ
สิ่งที่สอง คือ ยอมรับว่าเราไม่สามารถหนีพ้นกับเรื่อง
"ความผิดพลาด"ได้จงอยู่กับมันซะ!!
เพราะขนาด สตีฟ จ็อบส์ ที่ว่าแน่ยังหนีไม่พ้น "ความผิดพลาด"
สิ่งที่สาม "ผิดพลาด"แล้วต้องยอมรับ พร้อมเรียนรู้จากมัน
และคิดว่า เราจะไม่ผิดซ้ำอีก แค่นั้น ตัวเราก็จะเก่งขึ้นแล้ว!!
"ความผิดพลาด" ไม่ใช่เรื่องน่าอาย
แต่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ
"ความผิดพลาด" ไม่ใช่ความพ่ายแพ้หรือความอ่อนแอ
แต่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราโตขึ้น เก่งขึ้น
ถ้ามีคนหัวเราะในความผิดพลาดของคุณ
แสดงว่า เค้าคงเป็นที่ไม่เคยทำอะไรผิด
เพราะ"คนที่ไม่เคยทำอะไรผิด คือคนที่ไม่เคยทำอะไรเลย"
ริโอดอร์ รูสเวลด์ ประธานาธิบดีคนที่ 26 ของสหรัฐอเมริกา
ขอบคุณครับ
แหลมคม
โฆษณา