15 พ.ย. 2020 เวลา 04:02 • การตลาด
🤔มีคำถาม ว่าจะต้องสร้าง Content อย่างไรที่จะทำให้เพจหรือ Social Media ได้รับความนิยม ก็จะขอตอบให้ได้รับความกระจ่างดังนี้นะครับ
ประการที่ 1⃣ "คอนเทนต์ของเราจะต้องจะต้องเป็นเนื้อหาที่ใหม่และมีประโยชน์" ซึ่งในปัจจุบันมี คอนเทนต์มากมายที่น่าสนใจบนโลกออนไลน์ เราจะต้องพยายามเรียนรู้คอนเทนต์ที่อยู่ในทิศทางของเราอยู่เสมอ แล้วพยายามนำเสนอสิ่งที่ใหม่กว่านั้น เพราะการดึงความสนใจบนโลกของ Social Media ในยุคปัจจุบันทำได้ยากมาก ถ้าคอนเทนต์ของเราไม่ "โดดเด่น" จริงคนก็จะมองข้ามไป ซึ่งจะต้องค้นหามันไม่เจอว่าคืออะไร???
ประการที่ 2⃣ "ความถี่ในการโพสต์คอนเทนต์ อย่างน้อยวันละ 1 เรื่อง" ถ้าเราคาดหวังให้คนสนใจเพจเราและมียอดไลค์เยอะๆ ก็ต้องโพสต์คอนเทนต์ให้มากเข้าไว้ เพราะเดี๋ยวนี้มีคนสร้างคอนเทนต์ออกมาจำนวนมากกว่าก่อนเยอะ ถ้าเราโพสต์น้อย..คอนเทนต์ของเราก็อาจจะถูกกลืนหายไปกับมวลคลื่นมหาคอนเทนต์บนโลกโซเชียล ก็อยากให้ Content ของเรามีโอกาสผ่านตาคนบนโซเชียล ก็ต้องโพสต์ให้มากขึ้น คอนเทนต์แต่ละเรื่องไม่ต้องยาวมากจะได้มีเวลาทำได้หลายๆเรื่อง ถ้าเรื่องมันยาวก็แบ่งกัน เป็นตอนๆ เรียกว่าทำเป็นซีรี่ส์
 
ประการที่ 3⃣ "เผยแพร่คอนเทนต์ให้มากที่สุด" โดยการโพสต์ลงไปใน "กลุ่ม" ที่เขายอมรับคอนเทนต์ของเรา หรือ "ซื้อแอดโฆษณา" เพื่อสร้างการรับรู้ให้มากที่สุด ของฟรีไม่มีในโลกนะครับ อยากดังเร็วบางทีก็ต้องจ่ายเงิน ซึ่งถ้ามันตรงกลุ่มเป้าหมายก็ถือว่าคุ้มค่า เป็นประโยชน์ต่อเพจของเราและชาวโซเชียลครับ เพราะเรายังไม่เป็นที่รู้จักก็ยิ่งต้องทำให้เป็นที่รู้จัก
นำ 3 เรื่องนี้ไปปฏิบัตินะครับเป็นจุดเริ่มต้นของการที่จะทำให้เพจของเราไม่ว่าจะเป็น Facebook Instagram Twitter ที่รู้จักมากขึ้น วันนี้ฝากไว้เพียงเท่านี้นะครับ
ฝากกดไลค์กดแชร์ และชักชวนเพื่อนฝูงที่สนใจการทำธุรกิจบน Facebook หรืออยากจะมี Facebook เพื่อจุดประสงค์ด้านการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จัก เข้ามาติดตามกลุ่มนี้ด้วยนะครับ
🙏ขอบคุณที่ติดตามนะครับพบกันใหม่ในโพสต์ถัดไปครับ🤓
#facebookforbusiness #พันธุ์ทิตต์
โฆษณา