16 พ.ย. 2020 เวลา 11:30 • ข่าว
สายเนื้อต้องระวัง!
จีนตรวจพบไวรัสโคโรน่าในเนื้อวัว
ทางการ 3 เมืองในจีนตรวจพบไวรัสโคโรนาบนเนื้อวัวและเนื้อหมูแช่แข็ง ที่นำเข้ามาจากหลายประเทศ รวมทั้งนิวซีแลนด์และบราซิล
สำนักข่าว แชนเนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า ทางการเมืองจี่หนาน ในมณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน เปิดเผยในวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ย. 2563 ว่า ตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พวกเขาพบเชื้อไวรัสโคโรนาอยู่บนเนื้อวัวแช่แข็งและเครื่องใน รวมทั้งบนบรรจุภัณฑ์ ที่นำเข้ามาจากประเทศบราซิล, โบลิเวีย และนิวซีแลนด์
ขณะเดียวกัน ทางการเมืองเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนาน และเมืองซีอาน เมืองเอกของมณฑลส่านซี รายงานว่า พบไวรัสโคโรนาบนบรรจุภัณฑ์ของเนื้อหมูแช่แข็งที่นำเข้ามาจากอาร์เจนตินา แต่ยังไม่แน่ชัดว่าทั้ง 2 กรณีมีความเชื่อมโยงกันหรือไม่
ส่วนทางการเมือง เป่าโถว ในเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ระบุว่า พวกเขาต้องทำการฆ่าเชื้อผลิตภัณฑ์และยานพาหนะของบริษัทแห่งหนึ่ง หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แบบไม่มีอาการที่เมืองเทียนจิน ซึ่งถูกตรวจพบว่าติดเชื้อหลังสัมผัสกับเนื้อหมูแช่แข็งที่นำมาจากฝรั่งเศส
ทั้งนี้ ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จีนยกระดับการตรวจสอบอาหารแช่แข็งที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ หลังตรวจพบไวรัสบนผลิตภัณฑ์หลายต่อหลายครั้ง ทำให้จีนต้องมีมาตรการระงับการนำเข้า อย่างไรก็ตาม องค์การอนามัยโลกยืนยันว่า ความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 จากอาหารแช่แข็งนั้นต่ำมาก
#ตามติดโปร #โคโรน่าไวรัส #covid
จีนตรวจพบเชื้อโคโรน่าในเนื้อวัว
โฆษณา