17 พ.ย. 2020 เวลา 03:34 • อาหาร
ร้านครัวเมืองเว้ ลาว-ญวน เกษตร-นวมินทร์
“อาหารเวียดนาม” … ถือว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี เพราะเกือบทุกเมนูใช้น้ำมันเป็นส่วนผสมน้อยมาก แต่เน้นไปที่การใช้สมุนไพร และผักสดชนิดต่างๆ เช่น ผักกาดหอม โหระพา ผักชี แตงกวา ผักแพว ใบสะระแหน่ แครอท และผักพื้นบ้านอีกหลายชนิดที่ใช้ทานเป็นเครื่องแนมเมนูอาหารต่างๆ
“อาหารเวียดนาม” … นอกจากจะอร่อยที่ผักที่สด ที่สะอาดปราศจากสารเคมีแล้ว การคัดสรรวัตถุดิบยังเป็นหัวใจสำคัญอีกด้วย เป็นหนึ่งในประเภทอาหารที่พี่สุชื่นชอบ และมักจะหาโฮกาสไปรับประทานกับเพื่อนๆและครอบครัวอยู่บ่อยครั้ง วันนี้จะพาไปทานกันที่ “ครัวเมืองเว้ ลาว-ญวน” สาขาเกษตร-นวมินทร์ค่ะ
“ครัวเมืองเว้ ลาว-ญวน” สาขาเกษตร-นวมินทร์ ที่นี่เป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ บรรยากาศภายในห้องอาหารตกแต่งให้ร่วมสมัย ผสมผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทย เวียดนาม เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัวและอบอุ่น เพื่อประสบการณ์แห่งความอร่อยแบบเฉพาะตัว … ชอบที่ทางร้านมีภาพเขียนที่สื่อถึงความเป็นเวียดนาม และดึงดูดให้ใครหลายๆคนเข้าไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึก
ภายในร้านอาหาร มีบรรยากาศร้านชวนนั่งสบายๆ มีโต๊ะให้เลือกนั่งในห้องแอร์ ในมุมสบายๆ เลือกได้ตามชอบใจ
อาหารของร้านนี้ … มีเมนูอาหารเวียดนามสูตรต้นตำรับเฉพาะของทางร้าน โดยปรับรสชาติให้เข้ากับลิ้นคนไทย นอกจากนี้ยังมีอาหารอีสานรสแซ่บๆให้ได้เลือกกิน
เมนูที่ทางร้านแนะนำ และเราสั่งมารับประทานกัน
แหนมเนือง (160 บาท) … หมูหมักปรุงกับเครื่องเทศสูตรเด็ด แล้วปั้นเป็นก้อนเสียบไม้ย่าง แผ่นแป้งปอเปี๊ยะเวียดนามที่แช่น้ำมาให้แล้ว ส่วนน้ำจิ้มเป็นน้ำจิ้มสูตรเด็ดเฉพาะที่มีส่วนผสมของตับบด ใส่ถั่วและพริกมาให้พร้อมสรรพ
..... ครบเครื่องผักสดล้างสะอาด ดูน่ารับประทาน ทั้งผักกาดหอม ผักชีฝรั่ง โหระพา สะระแหน่ ผักแพรว ตามด้วยพริกขี้หนู กระเทียม กล้วยดิบ มะม่วง ขิงหั่นเต๋า จัดเต็มมาในรูปแบบจานกระเบื้องรูปลักษณ์เลียนแบบกระจาดสาน ห่อกินเอง เมื่อห่อม้วนเข้าปากและเคียว จะได้รสชาติหมูหมักรสดี เข้ากันกับแผ่นแป้งเหนียวนุ่มและน้ำจิ้มรสเด็ดกลมกล่อมปาก
พิซซ่าเวียดนาม (180 บาท) … ข้าวเกรียบงากรอบๆแผ่นใหญ่ คล้ายกับข้าวเกรียบว่าว โปะแผ่นแป้งนุ่มๆของข้าวเกรียบปากหม้อบนแผ่นข้าวเกรียบงาอีกชั้น เอาเครื่องต่างๆวางบลงไป เช่นหมูสับผสมกับกุ้งปรุงรส โรยหน้าด้วยหมูยอ ใบหอมผัด และหอมเจียว ตัดเป็นชิ้นสามเหลี่ยมเหมือนพิซซ่า
.... เวลาทานราดด้วยน้ำจิ้มแครอท .. เวลาเคี้ยวสัมผัสได้ถึงแป้งที่บางกรอบเคี้ยวกรุบและแป้งนุ่มๆ รวมถึงรสชาติของเครื่องต่างๆ ทานแล้วอร่อยมาก
ปากหม้อญวน (130 บาท) … แป้งทำเองเองตามสูตรแบบนึ่งสดใหม่มีความเหนียวนุ่ม ห่อม้วน สอดไส้ด้วยไส้หมูสับผัดกับต้มหอมปรุงรสตามสูตร หั่นมาเป็นชิ้นพอดีคำ โรยหน้าด้วยหมูยอกับต้นหอมเจียว รับประทานกับน้ำจิ้มรสชาตออกหวานเติทแครอทสับเป็นเส้นบางๆ เพิ่มรสชาติ และเข้ากันกับเมนูนี้จริงๆ
ขนมเบื้องญวน (130 บาท) … สี ตัวแป้งมีส่วนผสมของขมิ้น ทอดมาแบบบางกรอบ เหลืองสวยชวนกิน ใส่ไส้หมูสับ กุ้งสับ ถั่วงอกที่ผัดปรุงรสให้เข้ากัน รับประทานกับน้ำจิ้มแครอท ได้รสสัมผัสของแป้งที่บางกรอบมาก รสชาติของไส้ที่กลมกล่อมเข้ากันดี
กวยจั๊บเวียดนาม หมูยอ กระดูกหมู (100 บาท) … เส้นก๋วยจั๊บญวนเส้นกลมๆ แต่ไม่จับตัวเหนียวแบบเส้นขนมจีน นำมาต้มในน้ำซุปกระดูกหมูที่ตุ๋นจนนุ่มเปื่อยได้ที่ ร้อนๆ กลิ่นหอมและรสชาติกลมกล่อม เส้นมีความเหนียวนุ่ม ใส่หมูยอเนื้อเคี้ยวเด้ง ใส่หอมเจียวเยอะหน่อย แค่นี้ก็อร่อยแล้ว เวลาซดน้ำซุปหอมกลิ่นพริกไทย อร่อยมากๆ
ปอเปี๊ยะทอด … เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเมี่ยงทอด เป็นเปาะเปี๊ยะทอดที่มีแป้งเหนียวห่อไส้มาแน่นๆ นำไปทอดให้กรอบ ไม่ให้อมน้ำมัน ทานโดยจิ้มน้ำจิ้ม กินคู่กับผักสด
เกี๊ยวเวียดนาม … บางพื้นที่ในภาคอีสานเรียก ขนมเหนียว อาหารเวียดนามอีกเมนูนึงที่นิยมกินกันเป็นมื้อเช้า (เราทานเวลากลางวันก็ไม่ผิกกติกาค่ะ) ตัวแป้งเหนียวนุ่ม บาง ๆ ไส้เป็นหมูบด ผัดกับต้นหอม เห็ดหูหนู และปรุงรสด้วยเครื่องปรุงต่างๆ ทานกับน้ำจิ้มที่มีรส เปรี้ยว หวาน เผ็ด เค็ม ที่ผสมให้เข้ากันจนรสชาติกลมกล่อม อร่อยทุกคำค่ะ
สลัดเนื้อเวียดนาม .. เนื้อวัวคุณภาพดีหั่นสี่เหลี่ยมชิ้นพอคำที่หมักด้วยสูตรของทางร้าน นำไปทอด แต่ยังคงให้เนื้อมีความนุ่มหวาน ไม่เหนียว ราดด้วยน้ำสลัดใสๆ ทานกับผักกาดหอม มะเขือเทศฝานบาง
ทอดมันปลากราย .. ก๊าจ๋า หรือ ทอดมันปลาเวียดนาม ตัวก๊าจ๋า มีความเหนียว นุ่ม รสชาติดี ไม่คาวปลา ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน ที่ร้านนี้ ทำอันใหญ่มาก
ส้มตำถาดแบบอีสาน .. เลือกได้ว่า จะสั่งส้มตำปู ปูปลาร้า ตำลาว ส้มตำจะเสริฟมาในถาดสะอาดสะอ้าน มีทั้งหมูยอ แคปหมู ไข่ต้ม หมูสามชั้นต้ม หอยขมต้มแกะแล้ว กุนเชียง และขนมจีน ถาดเดียวทานได้หลายคน
นอกจากเมนูจานเด็ดมากมายที่แนะนำมาเหล่านี้ ในเมนูก็ยังมีอาหารเวียดนามและอาหารอีสานเลิศรสอื่นๆ ที่ชวนลิ้มลองอีกมากมาย ลองเข้าไปดูรายละเอียดฃ่วงหน้าได้ค่ะ
“ครัวเมืองเว้ ลาว-ญวน” สาขาเกษตร-นวมินทร์
เลขที่ 656 ถนนประเสริฐมนูกิจ ลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม.
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : ครัวเมืองเว้ ลาว ญวน เกษตร- นวมินทร์
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีความสุข by Supawan
โฆษณา