18 พ.ย. 2020 เวลา 00:44 • ปรัชญา
ที่พักของความสำเร็จ
มีหลายคนคงเคยอ่านตำรา ที่มุ่งไปสู่ความสำเร็จ การจะทำให้ประสบความสำเร็จควรทำดังนี้ บรา บรา บรา
แต่ไม่เคยมีใครกล่าวถึงที่พักของความสำเร็จในตำรา
สุภาษิตจีนมีอยู่คำหนึ่งกล่าวไว้ว่า “นกที่บินได้สูงที่สุดในโลก สุดท้ายก็ยังต้องลงมาแตะพื้นดินเพื่อพักผ่อน “
1
รถแข่งฟอร์มูล่าวัน F1 ที่เป็นรถที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก ก็ต้องหยุดวิ่งทั้งๆที่นำอยู่เพื่อที่จะต้องเปลี่ยนอะไหล่ แล้วออกไปแข่งต่อ
มนุษย์เราก็เช่นเดียวกัน เราจะมุ่งไปสู่ความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องผิด แต่ที่ผิดคือเราไม่ยอมหยุดที่จะพักแล้วไปต่อ
1
เราต้องไม่ประมาทในชีวิต เพราะชีวิตมีความไม่เที่ยงเป็นแก่นแท้
สังขารไม่เลือกอายุ และ ไม่แยแสว่าคุณจะเป็นใคร
1
เราควรหยุดพักเพื่อจะได้ไปต่อ หรือ จะเลือกไปต่อแล้วได้หยุดพักยาวๆ..
โฆษณา