18 พ.ย. 2020 เวลา 04:40 • ท่องเที่ยว
Villa Maroc Resort กลิ่นอายของอาหรับราตรี ที่ปราณบุรี
“โมรอคโค” ดินแดนบนสุดของทวีปแอฟริกาตะวันตก ใกล้ชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก ที่มีอารยะธรรมโบราณที่เก่าแก่ ผสมกลิ่นอายแห่งชาวแขกมัวร์อันเป็นเอกลักษณ์พิเศษของ ชนพื้นเมืองชาวแอฟริกันเบอร์เบอร์ ที่มีรูปแบบวัฒนธรรมผสมผสานตะวันตก
ใครบางคนบอกว่า การเดินทางสู่ “โมร๊อกโค” จะพาคุณไปสัมผัสกับอีกโลกหนึ่ง … โลกที่มีภูมิประเทศสวยงาม ชายฝังทะเลที่เงียบสงบ
ความทรงจำเมื่อครั้งที่เดินทางไปยังส่วนนั้นของโลกยังคงล่องลอยอยู่ในความทรงจำเสมอ …
วันนี้ฉันจึงได้เดินทางมาเพื่อสัมผัสความมหัศจรรย์แห่งโมร๊อกโก ดินแดนอาหรับราตรี ที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยนี่เองค่ะ ... ด้วยคววามหวังว่าจะพาหัวใจของฉันให้เต้นตามท่วงทำนองที่สุขสงบ ห่างจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่
Villa Maroc .. เป็นโรงแรมร่วมสมัย ที่มีห้องพักทั้งหมด 15 ห้องในสไตล์ Moroccan และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ออกจะหรูหราริมทะเล น่าพักมาก เป็นที่พักระดับลักซูรี่สไตล์โมร็อกโกแห่งเดียวในหัวหิน ที่หรูหรา โรแมนติก
ทั่วทุกอณูของพื้นที่อลอวลไปด้วยกลิ่นอายของการตกแต่งประดับประดาด้วยสีสันสดใสในศิลปะสไตล์ แขกมัวร์ หรือ Arts of Morocco ที่มีลวดลายพรรณไม้และเรขาคณิตสวยงาม โดยเฉพาะสีสันที่สดใสและลวดลายละเอียดสวยงาม …
เริ่มจากด้านหน้าที่มีประตูโค้งศิลปะอิสลามที่ทำให้นึกถึงดินแดนแห่งอาหรับราตรีนี้ทันที และส่วนต้อนรับ ซึ่งมีกลิ่นอายของอารยะธรรมในแบบของ โมร๊อคกัน
ลวดลายสีสันของกระเบื้องโมเสกแบบวินเทจที่นำมาตกแต่ง โรงแรม เป็นแบบ Moroccan Tiles ซึ่งมีเท็กซ์เจอร์และลวดลายอันวิจิตรบรรจง
ทั้งหมดสื่อให้ถึงความเป็นโมร็อกโกทั้งสิ้น สร้างความโดดเด่นสะดุดตาตั้งแต่ก้าวแรกที่มาเยือน และสร้างความรู้สึกพาคุณย้อนเวลาสู่อดีตอีกครั้ง
บริเวณส่วนต้อนรับ … เฟอรฺนิเจอร์ไม้ดูแปลกตาสวยงาม มีหมอนอิงสีสวยประดับให้ดูสดใส ว่ากันว่า เฟอรฺนิเจอรฺที่ใช้ในโรงแรมแห่งนี้ขนส่งมาจาก โมร๊อคโคเป็นส่วนใหญ่
ห้องพัก … ถูกออกแบบให้ทอดตัวอยู่ริมทะเลแนบชิดกับธรรมชาติ สถาปัตยกรรมและการตกแต่งทำด้วยสไตล์วัง Morocco หรูหราริมทะเล
ประกอบด้วยห้องแบบพูลคอร์ต 6 ห้อง และบ้านพักทั้งที่มีขนาดตั้งแต่ 71269 ตร.ม. อีก 9 หลัง ... แต่ละหลังโดดเด่น ให้อารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป เติมเต็มจินตนาการและเรื่องราวให้ค้นหาในทุกห้อง สื่อถึงอารมณ์ความรู้สึกจากผู้สร้างสรรค์สู่ผู้มาเยือน
… วิลล่า 1 ห้องนอน เน้นความเรียบง่าย พูลวิลล่าใช้สีสันฉูดฉาด วิลล่า 2 ห้องนอน ให้ความอบอุ่นสำหรับครอบครัว และรอยัลวิลล่าโอ่โถงแบบผู้มั่งคั่งโมร็อกโค … แต่ทุกห้องล้วนมองเห็นถึงวิวทะเล บรรยากาศโรแมนติกมากๆ
ห้องที่เราพัก เป็นวิลล่า 2 ห้องนอนพื้นที่กว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกและเฟอร์นิเจอร์เพรียบพร้อม
รวมถึงมีห้องโถงพักผ่อนที่มีระเบียงส่วนตัวติดกับชายหาดอันเงียบสงบสามารถชมวิวได้แบบ 180 องศา ระเบียงขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก สามารถุจัดปาร์ตี้เล็กๆส่วนตัวได้
การตกแต่งภายในวิลล่า … ยังคงใช้สไตล์อาหรับที่แฝงกลิ่นอายของโมรัคกัน รู้สึกได้ถึงการใช้การผสมผสานศิลปะอาหรับผสมโบฮีเมียนมารวมกันได้อย่างมีรสนิยมและลงตัว
วิลล่าแต่ละหลังมีความโดดเด่นไม่แพ้กัน ทางเดินและประตูโค้งมนเหมือนกับที่เราเห็นในพระราชวังในโมร๊อคโค ทุกห้องมองเห็นวิวทะเล นั่งรับลมได้ชิล ชิล
ฮัมมัม (Hammam) หรือศิลปะการอาบน้ำแบบโมร็อกโกในเฌอราซาด ฮัมมัม แอนด์ สปา … ประสบการณ์ที่ว่ากันว่ามีเพียงแห่งเดียวในไทย โดยเริ่มตั้งแต่การออกแบบห้องอาบน้ำเป็นโดมสูง มีช่องเปิดรับแสงธรรมชาติให้มากระทบผนังโมเสก โดยพนักงานจะช่วยอาบน้ำขัดตัวตามต้นฉบับโมร็อกโก และปิดท้ายด้วยการนวด (เราไม่ได้เข้าไปลองค่ะ)
สระว่ายน้ำ … เป็นจุดที่เด่นมากของ Villa Moroc ตั้งอยู่ริมทะเล มีความยาวถึง 20 เมตร ให้ความรู้สึกประหนึ่งว่าเชื่อมต่อกับท้องทะเลที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา เป็นภาพที่สวยแบบที่ไม่ต้องมีอะไรมากไปกว่านี้
คุณได้เล่นน้ำพร้อมๆกับการชมทัศนียภาพของชายหาดและท้องทะเลสีฟ้าครามและขอบฟ้าได้กว้างไกล
แค่นั่งแช่ขาในน้ำ แล้วส่งสายตาออกไปชมเรือที่ผ่านมายามเย็น ได้บรรยากาศหรูสุดๆกันไปเลย
สวนสไตล์โมร็อกโกแสนสวยงามและอลังการ … มีประดับอยู่ทั่วไปทั้งบริเวณ
มนต์เสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้ Villa Moroc ต่างไปจากโรงแรมและรีสอร์ททั่วไป คือ บรรยากาศยามเย็นและยามค่ำคืนที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกัน
ยามโพล้เพล้ … คุณสามารถดื่มด่ำไปกับภาพอาคารสถานที่ท่ามกลางแสงมลังเมลืองแสนประทับใจ
ในขณะที่ยามราตรีสามารถเลือกเอนกายรับลมทะเลเย็นๆบน Bean Bag ที่สนามหญ้า ท่ามกลางสีสันของไฟสลับสีชวนตื่นตา บรรยากาศสุดชิลใต้แสงดาว สลัวๆ มลังเมลือง ในสถานที่พักผ่อนยามค่ำ … สไตล์แขกมัวร์
ยามเช้า … เราตื่นขึ้นมากับเช้าที่ไร้แสงจ้า แต่ทะเลปราณบุรีก็ยังระบายด้วยสีฟ้าอ่อนของทะเลที่กว้างใหญ่
พร้อมกับแสงอาทิตย์ที่วันนี้ถูกเมฆบัง แต่ยังสะท้อนน้ำทะเลขึ้นมาท่ามกลางสายลมอ่อนที่โชยมากระทบผิวกาย ทำให้สดชื่นและมีความสุขมากมาย
ชายฝั่งที่สวยงาม หาดยาว ทะเลอุ่น และคลื่นไม่แรง เกลียวคลื่นที่ม้วนตัวเข้ามากระทบฝั่ง … เรียกได้ว่าเพอร์เฟ็กสำหรับวันพักผ่อนสบายๆ เป็นความพิเศษที่ทำให้การพักผ่อนของเราน่าประทับใจอย่างไม่รู้ลืม
Floating Breakfast … ว่ายน้ำ และทานอาหารเช้าแบบจัดเต็มในสระริมทะเล เป็นความสุขอย่างยิ่ง
Breakfast ในห้องอาหารของโรงแรม …ห้องอาหารบรรยากาศตกแต่งแบบเรียบง่ายแต่แอบหรูหราอยู่ในที เป็นส่วนที่ต่อเชื่อมมาจากสวนและสระว่ายน้ำด้านนอก โปร่งตาด้วยอาคารสูงแบบโพสโมเดิร์น ให้ความรู้สึกอบอุ่นและเบาสบายมากขึ้น
อาหารเช้า … เป็นอาหารเช้าแบบไทย และอินเตอร์ รสชาติอร่อยไว้คอยปรนเปรอแขกที่มาพัก สามารถเลือกสั่งได้ตามจริตความชอบ
ที่อยู่ : 165/3 หมู่3 ถนนเพชรเกษม ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์
Tell : 032-63-0771
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีความสุข by Supawan
โฆษณา