18 พ.ย. 2020 เวลา 18:47 • ไลฟ์สไตล์
สำหรับฉัน #มารฟ้า อะไรหลายๆอย่างสอนให้รู้ว่า ชีวิตคู่ คือคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ มีอะไรก็ช้วยกันแก้ ปรึกษากันได้ทุกเรื่องไม่ว่าเรื่องจะเล็กหรือใหญ่ ไม่เอาเรื่องจุกจิกเล็กน้อยมาเป็นปันหาให้หมองใจกัน อะไรปล่อยผ่านได้ ควรปล่อย อะไรวางได้ควรวาง เตือนกัน ฟังกัน ในเรื่องที่ไม่เหมาะไม่ควรได้ คนสองคนถึงจะอยู่ด้วยกันได้ จนแก่เฒ่า แค่คำว่า”รัก” นั้นไม่พอแน่นอน ถ้าขาดซึ่งความ เข้าใจ ไว้ใจ อลุ่มอล่วยซึ่งกันและกัน และ หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องทนอยู่ฝ่ายเดียว นั้นก็”ไม่รอด”เช่นกัน คนทุกคนล้วนมีข้อดีและข้อเสียด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ มี ใคร ดี ครบถ้วน100% แต่ควรชั่งดูว่า “ดี ชั่ว”อันไหนมากกว่ากัน แล้วตรองดู “ดี ชั่ว” ของอีกฝ่าย ว่าเรารับไหวรึเปล่า ถ้าไหวก็อยู่ต่อ ถ้าไม่ไหวก็ถอยไป จะได้ไม่ ปิดโอกาส ของทั้ง เขา และ เรา ทุกคน ล้วนมี ประสพการณ์ที่ต่างกันไป ต่างคนต่างประสพพบเจอสิ่งต่างๆ แต่มีเพียงสิ่งเดียว ที่ต้องการเหมือนกัน นั้นคือ ความสุข ของใจ เมื่อพบแล้ว เจอแล้ว ควร รักษาไว้ เพราะ เราไม่อาจรู้ได้ว่า คนนั้น รึ สิ่งนั้นๆ จะผ่านมาในชีวิต อีกหรือไม่
กล่าวคือ “โอกาส” ไม่ได้ผ่านมาในชีวิตบ่อยนัก บางคนรอทั้งชีวิต โอกาส ไม่เคยผ่านมาให้ไคว่คว้า แต่อีกคน โอกาสผ่านมาบ่อย และบ่อยเกินจนปล่อยผ่านไปด้วยความเคยชินและคิดว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านมาอีก หารู้ไม่ว่า นั่นคือ โอกาสสุท้ายของชีวิต
#ต่างคนต่างวิถี ดั่งคำที่ว่า #ตายและเกิดอีก10ชาติก็มิอาจพบเจอ #อยู่ด้วยแล้วสบายใจ คำนี้ยิ่งใหญ่กว่าที่คิด #อยู่ด้วยแล้วอุ่นใจสุขใจ คำนี้มีความหมายกว่าที่รู้
ใครต่อใคร ไม่ว่าหญิงหรือชาย ล้วนต้องการคนที่อยู่ด้วยแล้ว สบายใจ สุขใจ อุ่นใจ และ มีความสุขทั้งนั้น
สำหรับฉันก็ เช่นกัน
ถึงแม้คุณจะคิดต่าง แต่นั่นไม่ผิด ทุกคนล้วนมีความคิดเป็นของตัวเอง
“แด่ ยุคสมัย ที่คำว่า เลิกกัน ไม่ใช่เรื่องใหญ่ อย่า เห็นแก่ได้ ฝ่ายเดียว
อย่า เห็นแแก่ตัวเกินเหตุ
สิ่งที่คุณอยากได้จากเขา เขาก็อยากได้จากคุณเช่นกัน “ใจ เขา ใจ เรา”
เหนือ สิ่งอื่นใด คือ
จูงมือกันเดินในทางที่ถูกที่ควร
ใครที่จูงมือคุณเดินทางผิด นั้นไม่ใช่คนที่คุณจะเสียเวลาทิ้งให้เสียเปล่า
ขอบคุณ บทความดีๆ
มารฟ้า ตาหวาน
fc มาร
fc อิมาร
โฆษณา