19 พ.ย. 2020 เวลา 05:51 • ท่องเที่ยว
Aleenta Resort & Spa .. ปราณบุรี
หากคุณรู้สึกว่าชายหาดหัวหินนั้นคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวจนขาดความเป็นส่วนตัว ลองขับรถไกลไปอีกนิด ลัดเลาะไปตามทุ่งสับปะรด จนถึงปราณบุรี ที่ชายหาดทอดขนานไปยาวสุดสายตา และยังคงมีความเงียบสงบให้ค้นหา
“Aleenta Resort & Spa” ปราณบุรี .. คือ รีสอร์ทหรูที่มาปักหลัก ณ ชายหาดปราณบุรีแห่งนี้เป็นแห่งแรกๆ เพื่อมอบความสงบผ่อนคลาย ในบรรยากาศสบายๆ แต่เพียบพร้อมด้วยความหรูเรียบที่เป็นสไตล์เฉพาะของอลีนตา ให้กับลูกค้า จนกลายเป็นจุดหมายปลายทางของผู้ที่ชื่นชอบสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อมอบให้กับตัวเองในวันพักผ่อนสบายๆ
โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” … กระตุ้นให้เราเลือกที่นี่เป็นจุดหมายในวันสบายๆ วันที่ร่างกายและจิตใจต้องการผ่อนพักจากความสับสน ซับซ้อนของหลายสิ่งรอบตัวในเมืองกรุง .. แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ได้พักไม่กี่วัน ก็ถือได้ว่าได้ตักตวงความสุขให้แก่ชีวิตแล้ว
แค่ก้าวย่างเข้ามาในส่วนต้อนรับของ “Aleenta Resort & Spa” ปราณบุรี ก็รู้สึกชอบสถานที่ที่ดูเรียบแต่หรูอยู่ในที
“Aleenta Resort & Spa” ตั้งอยู่บนหาดทรายสีทองของ หาดปากนํ้าปราณ ใช้เวลาขับรถจากกรุงเทพฯประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง… โรงแรมแห่งนี้ได้รับ รางวัล boutique luxury resort
ห้องพัก ประกอบด้วยห้องสวีตสุดหรู ที่แต่ละห้องมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์และมองเห็นวิวทะเลทุกห้อง
“พูลสวีต” ห้องบังกะโลหลังคามุงจากแบบหนึ่งห้องนอนที่เรียบหรูคลาสสิก ตั้งอยู่ติดชายหาด … ได้รับการออกแบบมาเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง รวมทั้งระเบียงขนาดใหญ่พร้อมอ่างจากุสชี่ และสระว่ายน้ำ
“โอเชียนวิวสวีต” ห้องชุดแบบหนึ่งห้องนอนที่ให้บรรยากาศอบอุ่น ซ่อนตัวอยู่ในสวนสวยที่เต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์
“เพ้นเฮ้าส์” ห้องชุดที่ให้ความเป็นส่วนตัวสูงกับวิวทะเลริมอ่าวไทย แบบ 180 องศา โดยมีฉากหลังเป็นความงามสง่าของอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด
“บีชเฮ้าส์” บังกะโล 2 ชั้นสุดหรูริมหาด ชั้นล่างมีระเบียงส่วนตัวและสระว่ายน้ำ ชั้นบนมีระเบียงด้านหน้า และด้านหลังเป็นลานอาบแดดส่วนตัว
“ฟรานจิพานี วิงส์” กลุ่มบ้านพักใหม่ล่าสุด แต่ละหลังมีสระว่ายน้ำส่วนตัว ระเบียงกลางแจ้ง เผยวิวทะเล .. ซึ่งห้องสวีตแต่ละห้องในฝั่งนี้มีทางเดินเชื่อมไปยังสระว่ายน้ำใหญ่และทะเล
“ฟรานจิลีลา สวีต” หรือ “ชบา” … เป็นสิ่งที่เราเลือกมาพัก เป็นอาคาร 2 ห้องนอน เชื่อมกันด้วยห้องโถงนั่งเล่น กว้างขวางเป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการการพักผ่อนแบบใกล้ชิดและมีความเป็นส่วนตัวสูง
“ชบา” .. เป็นห้องชุดที่ตั้งอยู่ริมหาด ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีขรึม ดีไซด์เรียบง่าย ภายในห้องพัก เตียงอ่อนนุ่มน่านอนถูกแต่งแต้มด้วยหมอนอิงและผ้าทอโทนสีน้ำเงิน
บรรยากาศหรูหราแต่ผ่อนคลาย โคมไฟแสงอ่อนละมุนตาและภาพวาดที่ใช้ตกแต่ง สื่อถึงความสงบสุข สร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อนอย่างสมบูรณ์แบบ
… ที้สำคัญ แค่เดินไม่กี่ก้าว เท้าก็จะได้สัมผัสกับผืนทรายแบบ Barefoot Luxury Retreat
… หากคุณเลือกที่จะนั่งปล่อยกาย ณ ลานบ้านหรือบนเก้าอี้พักผ่อนในสนามหญ้าหน้าห้องพัก ปล่อยใจให้ฟังเสียงคลื่นในขณะที่สายตามองออกไปยังชายทะเลที่อยู่เบื้องหน้า ก็เป็นความสุขง่ายๆที่หาได้
ห้องอาหารของโรงแรม ตั้งอยู่บนชั้นสองของอาคารต้อนรับ …
ในช่วงเวลาที่แสงอาทิตย์ลับลา …
บรรยากาศยามเย็นอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความสงบและงดงามเป็นเอกลักษณ์ คือเสน่ห์อันโดดเด่นของ “Aleenta Resort & Spa” ปราณบุรี
… ภาพวิวที่อยู่เบื้องหน้า ตามสายตาที่ทอดยาวไปกว้างไกล สร้างความรู้สึกโปร่งและเป็นอิสระ สร้างความรู้สึกสดชื่นไร้ขอบเขตที่ส่องสะท้อนเข้ามาในจิตใจของผู้ที่ได้พิศมอง
ห้องอาหารของ Aleenta มีชื่อเสียงในเรื่องความยูนิคของเมนูอาหาที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยพืชผักสวนครัวและสมุนไพรต่างๆ ในแปลงออร์กานิกที่ปลูกเองภายในรีสอร์ท
ดินเนอร์ใต้แสงเทียน ท่ามกลางหมู่ดาว .. เคล้าคลอสายลม ช่วยสร้างความดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก พร้อมอาหารเลิศรส
… อาหารจานอร่อยเคล้าไวน์คุณภาพดีจากทั่วโลก มีบรรยากาศยามเย็นหรือค่ำกับวิวทะเล ที่คลื่นเอื่อยๆเคลื่อนตัวกระทบฝั่ง ผสมผสานกับความมลังเมลืองของแสงทไวน์ไลท์ที่งดงาม เป็นความสุขง่ายๆที่หาได้แบบไม่ต้องพยายามเลยจริงๆ
รุ่งอรุณของวันใหม่ในความสดชื่น ท่ามกลางความเงียบบนหาดยามเช้า สวยด้วยเส้นสายของเกลียวคลื่นที่ม้วนตัวเข้ามากระทบฝั่งเป็นระลอก .. บทเพลงของเกลียวคลื่น คือความรื่นรมย์เดียวที่พบได้บนหาดทรายที่ทอดตัวยาวไปตามโค้งอ่าว
… การเดินช้าๆบนชายหาด สูดอากาศดีๆ หรือเดินชมความเคลื่อนไหวของสรรพชีวิตที่ผ่านเข้ามาในสายตา บันทึกความแตกต่างผ่านเลนส์กล้อง แล้วเก็บไว้ในความทรงจำ .. มักจะเป็นความสุขที่เราคุ้นเคยเสมอ ยามเมื่อมีโอกาสได้มาเยือนเมืองชายทะเล
… หากคุณต้องการทำกิจกรรมที่แตกต่าง ลองมาฝึกโยคะ เปล่งเสียง “นมัสเต” นอบน้อมต่อ “ดวงสุริยัน” ที่กำลังจะแย้มหน้าขึ้นมาจากผิวน้ำ พร้อมที่จะทักทายสรรพชีวิตในโลก ด้วยการเปล่งรัศมีเป็นแสงสีส้ม เหลือง ทอง แดง ที่มลังเมลืองฉาบไล้อยู่บนท้องฟ้า และสะท้อนตามผิวน้ำ
… ท้องฟ้าและผืนน้ำล้อเล่นกับแสงอย่างน่าอัศจรรย์
… ชวนเพื่อนๆ คนรัก พี่น้อง .. มาลองฝึกโยคะกันดู ให้ร่างกายมีความยืดหยุ่น กล้ามเนื้อหลายๆส่วนของร่างกายแข็งแรง
สร้างความแตกต่างในเรื่องของสุขภาพกายและใจ จังหวะการเต้นของหัวใจ ซึ่งเป็นความสุขและประโยชน์ตรงๆของการออกกำลังกาย
ยามเช้า ที่เรือนขั้นสองของห้องอาหาร .. ผู้มาเยือนสามารถเลือกจิบกาแฟยามเช้าริมสระน้ำ หรือหย่อนใจที่เก้าอี้หวายตัวยาวกึ่งนั่งกึ่งนอนรับบรรยากาศแสงแดดอ่อน
… แสงแดดในวันที่ท้องฟ้าสดใส เมื่อส่องลงมากระทบผืนน้ำ เปล่งประกายเป็นสีเขียวมรกต งดงามจนยากจะบรรยาย
อาหารเช้า … ส่วนใหญ่เป็นเมนูอาหารตะวันตก สามารถเลือกคนละได้ 2 เมนู
แต่จะมีชั้นวางขนมปัง แยม ผลไม้ให้
ส่วนเครื่องดื่มต่างๆมีให้เลือกเยอะมาก สามารถสั่งได้ หรือเครื่องดื่มบางชนิดก็แค่เดินไปหยิบมาบรืการตัวเองเป็นขวดๆ
เชฟของที่นี่ฝีมือการทำอาหารยอดเยี่ยมมากๆ รสชาติอร่อย กลมกล่อม ทานแล้วบอกตัวเองว่า “Eat today, diet tomorrow”
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.aleenta.com/huahin
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีความสุข by Supawan
2
โฆษณา