21 พ.ย. 2020 เวลา 08:50 • บันเทิง
จุดเริ่มต้น "ดูหนังฟัง..M Talk"
จากความสำเร็จของ FCR Podcast ซีซั่นแรก 20 EP. (https://rb.gy/qgodgx) ในรูปแบบการสนทนาชวนคุยเรื่องหนังและเรื่องทั่วไปกับเพื่อนแอดมินเป็นหลัก โดยมีเราเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งทำขึ้นภายใต้เพจ Film Club Republic (facebook.com/FilmClubRepublic) ที่เราเป็นแอดมิน .. สู่ Podcast "ดูหนังฟัง..M Talk" ที่เป็นการต่อยอดจากงานขำๆสู่งานจริงจังโดยร่วมมือกับทางเครือโรงหนัง Major Cineplex (แลกเปลี่ยนกับที่ MJC ให้งบสนับสนุนรายการ Celluloid ที่เราทำอยู่) ซึ่ง Podcast มีกำหนดออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี มีคุณพี่ Henry T. ดำเนินรายการเป็นหลัก
ทั้งนี้การเขียนบท Podcast "ดูหนังฟัง..M Talk" จะแตกต่างกับ FCR Podcast ที่เราเคยทำมาเล็กน้อยตรงที่ FCR จะแค่กำหนดหัวข้อคร่าวๆ/ไม่มี Script ชวนคุยจากประสบการณ์ตามความเข้าใจ แต่ M Talk จะเป็นการพูดแบบมี Script โดยทาง MJC จะเป็นคนเลือกหนังในแต่ละสัปดาห์ที่อยากนำเสนอ แล้วส่งมาให้เราคิด Content เกี่ยวกับหนังเรื่องนั้นเพื่อเขียนเป็น Script ให้คุณพี่ Henry อ่าน โดยจะมีการบันทึกเสียง Podcast เดือนละครั้งซึ่งครอบคลุมทั้งเดือน เพื่อนำไปทยอยตัดต่อและปล่อยตามกำหนดการ
สำหรับคนที่ชอบอ่านมากกว่าฟัง เราเลยคิดหาช่องทางสร้าง Blog นี้ขึ้นเพื่อลง Script ให้อ่านในการนี้โดยเฉพาะ พร้อมด้วย Link ที่สามารถคลิกเข้าไปฟัง Podcast ได้
อ่านแล้วเป็นยังไง สามารถติ/ชม ให้ความเห็น หรือพูดคุยได้ที่อีเมลล์หรือช่องทางติดต่ออื่นๆนะครับ
ด้วยพลังใจ
เฟิสท์
(ศุภกิติ์ เสกสุวรรณ)
PS. ถ้าไม่อยากพลาดข้อมูลเกี่ยวกับหนังดีๆ บ้างมีสาระ บ้างน่าสนใจ สามารถกดติดตาม Blog นี้ได้เลย : )
Logo by Yenn
โฆษณา