22 พ.ย. 2020 เวลา 09:57 • ปรัชญา
แม้แต่คนทำนาแท้ๆ บางคน ก็ยังไม่รู้ความหมาย เศรษฐกิจพอเพียงคืออะไร บางคนบอก อยู่อย่างจน แต่ผมคิดต่าง พอเพียงสำหรับผมมันคือ การพัฒนาศักยภาพชีวิตให้ก้าวหน้าเรื่อยๆ ผมเป็นคนรุ่นใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์ทำนา นะ แต่ก็รู้พอเรื่องพอเพียงของในหลวง ทำไมผมถึงศึกษา เรื่องนี้ ผมต้องการเป็นแบบอย่าง ผมรู้ว่ามีคนคิดจะทำลาย สิ่งที่พระองค์ มอบไว้เป็น มรดกให้ลูกหลานไทย ผมเลยอยากสละตนเอง มาศึกษาโครงการฯ ของท่านและเอามา ปฏิบัติเดินตามรอยพ่อ แบบยั่งยืนให้ได้
ได้สักโครงการ มาต่อยอดอาชีพ ในฝัน ผมก็ว่า นับเป็นบุญ แต่ต้องใช้เวลาศึกษาไปเรื่อยๆพอสมควร เพราะสิ่งที่พระองค์สอนนั้นลึกซึ้งกว่าสิ่งใด และต้องทำความเข้าอย่างมีเหตุผล ศึกษาแล้วทำจริง จึงจะเกิดผลรูปธรรม แต่มีคนส่วนน้อยที่ทำได้ ผมเคยเห็นมา ชีวิตที่เรียบง่ายแล้วมีความสุข มากๆ มันทำให้ผมคิดอะไรออก มีไอเดีย แต่ก่อนก็ไม่ค่อยเข้าใจพอเพียงคืออะไร แต่พอมาศึกษาด้วยตนเอง ก็เริ่มเข้าใจแก่นขึ้นมา ครับ
ผมอยากรู้ว่าผู้ใหญ่บางคนใช้ความสำคัญเรื่องนี้ไหม แต่ผมให้ความสำคัญมาก
เพราะนี่คือแผ่นดินพระราชา 🇹🇭🙏💛
- กัลป์ กิตติภพ -
โฆษณา