25 พ.ย. 2020 เวลา 04:55 • การศึกษา
EP 030 : สำนวน to hit.....
English is all around
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามาพูดถึงสำนวนที่เรามักเจอในชีวิตประจำ และถ้าเราแปลตรงตัวก็อาจเข้าใจผิดกันได้ ว่าแต่จะมีสำนวนอะไรบ้าง เรามาดูกันเลยค่ะ
🔨 hit the books
หมายถึง การอ่านหนังสือ(อย่างหนัก อย่างตั้งใจมาก)
เช่นถ้าเรากำลังจะสอบ ก็สามารถใช้สำนวนนี้ได้เลยค่ะ
🔨 hit the road
หมายถึง การออกเดินทาง
เช่น เราจะบอกเพื่อนว่า เราออกเดินทางกันเถอะ Let's hit the road
🔨 hit the roof หรือ hit the ceiling
ใช้เวลาที่เรารู้สึกโกรธ หรือโมโหอะไรมากๆ
แล้วเพื่อนๆละคะ มีสำนวนอื่นที่เกี่ยวกับคำว่า hit อีกมั้ยคะ
ขอบคุณที่ติดตาม แล้วพบกันใหม่ใน EP หน้ากับ English is all around 🤓 นะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา