24 พ.ย. 2020 เวลา 12:46 • ไลฟ์สไตล์
Cr: meemodel
ดูดวงปีชวด 🐭
ลักษณะเฉพาะของคนเกิดปีชวด
คนเกิดปีชวดมักเป็นคนที่มีเสน่ห์ ฉลาด รอบรู้ แคล่วคล่องว่องไว หากชาวจีนเห็นหนูตัวโตวิ่งอยู่ ในบ้านก็จะทำนายได้ว่าในปีนั้นจะมีผลผลิตให้เก็บเกี่ยวอย่างอุดมสมบูรณ์
จุดเด่นของคนเกิดปีชวด
คนที่เกิดปีนี้จะสติปัญญาที่เฉียบแหลม มีความสามารถในการเข้าสังคม ปรับตัวเก่ง สามารถทำในเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้ ให้ประสบความสำเร็จได้
จุดอ่อนของคนเกิดปีชวด
คนที่เกิดปีชวดในบางครั้งมักจะถูกมองว่าเป็นคนชอบเอาตัวรอด จนกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวไปเลยก็ได้
คู่รักที่เหมาะสมของคนเกิดปีชวด
ปีมะโรง, ปีวอก, ปีฉลู
คนที่เกิดปีชวดนั้นมักจะมีเสน่ห์ แต่ก็แอบเป็นคนที่มีนิสัยดื้อรั้น มีความพยายามหากสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ตนสนใจจริงๆ รักความสนุกสนาน ชอบพูดคุย ชอบแสดงออก ชอบปาร์ตี้ มักใช้เวลาอยู่กับเพื่อนฝูง ถึงแม้ว่าคนที่เกิดปีชวดจะสามารถสงบปากสงบคำได้ แต่ชาวหนูมักจะเลือกที่จะสื่อสารออกไปมากกว่า ชาวหนูมักมีคนรู้จักมากกว่าที่จะมีเพื่อนแท้ แต่ชาวหนูก็ให้ความสำคัญกับมิตรภาพมาก เมื่อคุณได้เป็นเพื่อนแท้ของคนปีชวดแล้วล่ะก็จะได้รับการดูแลเอาใจใส่ราวกับเป็นครอบครัวเดียวกันเลยทีเดียว คนเกิดปีนี้เป็นคนเก็บตัวเมื่อมีปัญหา และไม่ชอบเล่าปัญหาส่วนตัวให้ใครฟัง แม้โดยปกติจะเป็นคนช่างพูดคุย แต่ก็ไม่ได้ไว้ใจใครได้ง่ายๆ แม้คนเกิดปีชวดจะมองโลกในแง่ร้ายบ้าง และใจแคบจนดูเป็นคนเห็นแก่ตัวในบางครั้ง แต่ก็เป็นคนซื่อสัตย์ทำอะไรตรงไปตรงมา และเมื่อมุ่งมั่นที่จะทำอะไรแล้ว ชาวหนูสามารถอดทนทำจนประสบความสำเร็จได้เสมอ
คนเกิดปีชวดนั้นหัวไว มีความมั่นใจสูง มักจะทำอะไรเสร็จเร็วกว่าคนอื่นเสมอ นอกจากนั้นยังมีสัญชาติญาณที่ดี แต่ด้วยความดื้อรั้นที่มีอยู่ ชาวชวดจึงนิยมดำรงชีวิตอยู่ด้วยกฎเกณฑ์ของตัวเองมากกว่ากฎที่ผู้อื่นตั้งขึ้น การทำงานกับคนปีชวดนั้นจึงไม่ง่าย เนื่องจากบางครั้งพวกเขามักเอาแต่ใจตนเองเป็นใหญ่ และรักความสมบูรณ์แบบ
คนเกิดปีชวดมักเป็นคนที่มีระเบียบ มีความสามารถและปรับตัวเก่ง ดังนั้นจึงเหมาะกับการเป็นนักธุรกิจหรือทำงานอะไรที่ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้า อย่างไรก็ตามเมื่อคนเกิดปีนี้ใช้เงินเก่ง บางครั้งจ่ายเงินออกไปตามความอยากได้อย่างรวดเร็วจนลืมไตร่ตรอง จึงต้องระวังเรื่องการใช้เงินให้ดี
โฆษณา