23 พ.ย. 2020 เวลา 13:24 • ไลฟ์สไตล์
“เหนื่อยจัง” วลีที่หลายคนพูดเป็นประจำ
ความเหนื่อยล้าเป็นสิ่งสะสมที่ไม่มีใครอยากได้แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ด้วยเช่นกัน วันนี้ Womaler เลยจะมาแบ่งลักษณะความเหนื่อยออกเป็น 5 ลักษณะ
เมื่อเรารู้ลักษณะความเหนื่อยของเราแล้ว เราจะได้มาหาทางแก้ไขในลำดับต่อไปกันค่ะ
1. Social tiredness ความเหนื่อยจากการต้องเข้าสังคม ทั้งแบบเจอตัวและออนไลน์ หลายคนอาจจะคิดว่าเรานั้น จะรู้สึกเหนื่อยใจเฉพาะกับการต้องใช้เวลากับคนที่ไม่อยากเจอ แต่ความจริงแแล้วถึงแม้จะใช้เวลากับคนีกหรือครอบครัวก็เหนื่อยได้ โดยเฉพาะเมื่อคุณเป็น introvert วิธีแก้ก็คือ การหาเวลาอยู่กับความเองบ้าง ตัดขาดการโลกที่แสนวุ่นวายสักครู่
.
2. Physical tiredness ความเหนื่อยกาย รู้สึกเมื่อย ไม่มีแรง เกิดจากนอนหลับที่ไม่เพียงพอหรือกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์ อยากจะหายเหนื่อยก็อย่าลืมดูแลสุขภาพนะคะ
.
3. Emotional tiredness ความทางอารมณ์ เกิดการความรู้สึกเสียใจ หมดหวัง หรือความกลัว ที่สะสมจนทำให้เราไม่อยากทำอะไรเลย
.
4.Mental tiredness เกิดจากความเครียดที่สะสม ส่งผลกระทบต่อการคิด ตัดสินใจ หรือแม้ความสามารถในการจดจำสิ่งต่างๆ ทำให้เราไม่อยากจะรับผิดชอบอะไรเลย
.
5. Burnout ภาวะหมดไฟ คือการรวมความเหนื่อยทั้งสามอย่าง จนเกิดความถามว่าเราทำสิ่งต่างๆ ไปทำไม เป็นความเหนื่อยที่บดบังทุกความสุขที่เข้ามาในชีวิต
.
แอดขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นเรื่องราวแย่ๆ กลับมามีแรงใหม่ไวไวนะคะ 🤍
#womaler #selflove #cheerup
โฆษณา