24 พ.ย. 2020 เวลา 02:00 • การตลาด
ร้านอาหารจำเป็นต้องมี Instagram หรือเปล่า ?
ท่ามกลางสนามรบที่ไม่ได้มีการสู้รบด้วยอาวุธเมื่ออย่างเช่นในอดีต แต่เป็นการงัดไม้เด็ดกันออกมาสู้ตามรูปแบบฉบับความเหมาะสมของแต่ละธุรกิจ เหมือนดั่งเช่นร้านอาหารมักจะงัดไม้เด็ดต่างๆนานาออกมาสู้รบกันในตลาดอาหาร ทั้งการสู้ด้วยรสชาติของอาหาร คอนเซปร้าน จังหวะลีลาการทำอาหาร หรือแม้แต่การออกมาสู้รบด้วยแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า Instagram ...
Instagram เป็นแอพพลิเคชันที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งพบว่าเจ้าตัวแพลตฟอร์มนี้มักจะพูดถึงในแววงการของศิลปะ อาหาร สถานที่ หรือไลฟ์สไตล์คนนั้นเอง
ทำไมถึงมีคำถามนี้ออกมาว่า Instagram ถึงมีความสำคัญกับร้านอาหาร
3
1. Instagram มีฟังค์ชั่นหนึ่งที่เรียกว่า Story ซึ่งพบว่าใครหลายคนมักจะไม่ค่อยอัพรูปถ่ายลงใน Instagram ของตัวเองเป็นหลัก แต่จะไปโพสลงใน Story กันแทน เพียงเพราะว่า Story เนี่ย อยู่ได้ไม่ถึง 24 ชม. และเป็นช่องทางที่รวดเร็วในการเข้าถึงชีวิตประจำวันของสังคมเพื่อนเรา ...
เอ๊อะ แล้วมันสำคัญยังไงกับร้านอาหาร ก็คือว่าเมื่อเวลาเราไปร้านอาหารหรือไปสถานที่ไหนสักที เรามักจะชอบถ่ายรูปและแท็คสถานที่นั้นไปเองเป็นอันโนมัติ แล้วๆๆๆ ก่อนที่เราจะลงรูปนั้นเราก็มักจะแต่งรูปหรือวีดีโอให้ออกมาดีที่สุดก่อนที่จะโพสลง ถูกต้องหรือเปล่า ?
พอลงรูปเสร็จก็ขอแท็คสถานที่ร้านอาหารที่มาซะหน่อย ฮั่นแน่ เพื่อนๆที่ติดตามเราก็ย่อมที่จะเห็นและอดไม่ได้ที่จะกดเข้าไปดูว่ามันคือที่ไหน อะไรยังไง ห่างไกลจากเรามากมั้ย ? บรรยากาศที่ร้านเป็นยังไงบ้าง น่าแวะเวียนเข้าไปเยี่ยมชมหรือเปล่า ?
เรียกได้ว่าเป็นการทำการตลาดที่ไม่ต้องจ่ายตังจ่างตากล้อง หรือหาคนดังไปลงเลย เพราะร้านอาหารได้สิ่งเหล่านี้จากตัวลูกค้าไปเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าก็ได้รูปและอิ่มท้อง ส่วนร้านอาหารก็ได้เงินและได้พื้นที่โปรโมตไปอย่างฟรีๆ เรียกว่าวินวินทั้งคู่
2. Instagram มีฟังค์ชั่นหนึ่งที่เรียกว่า สถานที่ ก็คือเป็นการลงรูปเหมือนกับ Story เลย แต่รูปจะไม่หายไปภายใน 24 ชม. นอกจากเราจะลบมันถึงจะหายไปได้
ซึ่งพบว่าเจ้าตัวสถานที่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกมาร้านของลูกค้าเลยก็ว่าได้ เพราะจะมีลูกค้าบ้างประเภทที่ขอดูสถานที่ของร้านก่อน ดูอาหา หรือแม้กระทั่งดูมุมถ่ายรูปของร้านว่าเข้ากับไลฟ์สไตล์และชุดของเราหรือเปล่า ถ้าใช่ก็คลิกมาเลย แต่ถ้าไม่ใช่ก็แค่หาเสื้อผ้าให้แมชกับร้านอาหารก็เท่านั้น
ซึงร้านอาหารสามารถดึงเอาประโยชน์จาก Instagram มาใช้ได้อีกเยอะเลยทั้งการออกแบบวางแผนโพสรูป เมนูอาหาร บรรยากาศภายในร้านและยังสามารถที่จะยิงแอดไปยั่งกลุ่มเป้าหมายของร้านอาหารเพื่อจะดึงแขกมาที่ร้านอาหารของเราก็ย่อมได้ ...
หากคุณชอบบทความนี้กดlike 👍
ประทับใจกดShare 🙌
แวะให้กำลังใจกันผ่าน Comment ✌
การตลาดอยู่ทุกที่ ทุกเวลา ทุกช่วงเวลาในชีวิตประจำวัน จนบ้างครั้งคุณก็
เผลอพูดออกมาว่า "เฮ้ย อะไรก็การตลาด"
#อะไรก็การตลาด
#Marketing
โฆษณา