24 พ.ย. 2020 เวลา 04:12 • สุขภาพ
ประโยชน์และวิธีใช้น้ำมันหอมระเหยLavender
สรรพคุณ
- ลดความเจ็บปวดตามร่างกาย
- บรรเทาอาการระคายเคือง,ผื้นผ้าอ้อม
- ลดอาการฟกช้ำ,แมลง สัตว์กัดต่อย
- คลายเครียด,คลายความวิตกกังวล, รักษาอาการซึมเศร้า
- ช่วยระงับประสาท, ผ่อนคลายทั้งร่ายกายและจิตใจ
- ช่วยในเรื่องการนอนหลับหลับลึก
- ลดริ้วรอยและช่วยบำรุงผิว
- ช่วยรักแผลสดแผลจากไฟลวก,ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ช่วยสมานแผลได้เร็วขึ้น
- ลดอาการผิวหนังอับเสษ
วิธีใช้
ดม
- ใช้หยดลงบนฝ่ามือแล้วทำการเบลนด้วยการใช้ฝ่ามืออีกข้างถูกันเบาๆแล้วนำมือไปป้องที่จมูกแล้วดูหายใจเข้าลึกๆแล้วกั้นไว้ประมาณสามวินาทีแล้วค่อยๆหายใจออก เพื่อทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายแก้อาการของคนที่นอนไม่หลับหรือหรับยาก
- หยดน้ำมันหอมระเหยลงในเครื่องพ่น 3-5 หยดต่อน้ำ1ลิตรแล้วเปิดในห้องนอนเพื่อทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายแก้อาการของคนที่นอนไม่หลับหรือหรับยาก
ทา
- ใช้ผสมกับน้ำมันมะพร้าวทาบริเวณที่มีอาการระคายเคือง,แมลง สัตว์กัดต่อย,ผื่นคันหรือบริเวณที่เป็นแผลจากการโดนไฟหรือน้ำร้อนลวกเพื่อสมานแผลและลดการอังเสษ อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้ผิวแข็งแรงมีความกระจ่างใสยิ่งขึ้น
- ใช้ผสมกับน้ำมันมะพร้าวทาบนใบหน้าเพื่อบำรุงและฟื้นฟูผิวหน้าหลังจากการออกแดดและช่วยลดเลือนจุดด่างดำบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี
- ใช้ทาบริเวณหลังหูและติ่งหู,กลางกระหม่อม,ตามชีพจร,ใต้ฝ่าเท้า เพื่อให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียด ทำให้รู้สึกสงบและนอกจากนั้นยังช่วยให้นอนหลับลึกหลับสบายมากขึ้น
ทาน
- ใช้น้ำมันหอมระเหยหยดลงน้ำอุ่น60องศา เพียง1หยด/น้ำ1แก้ว แล้วสูดกลิ่นของไอระเหยของน้ำมันหอม แล้วจิบน้ำจนหมดแก้ว ก่อนนอนจะทำให้คนที่มีปัญหาเกี่ยวกับการนอนหลับยากนอนหลับได้สบายขึ้นหลับลึกขึ้น
- ผสมน้ำมันหอมระเหยในอาหารเพื่อให้ได้กลิ้นและรสชาติของอาหารที่ดีขึ้น
#doterra #doTERRA #น้ำมันหอมระเหย #น้ำมันหอมระเหยเกรดบำบัด #น้ำมันหอมระเหยโดเทอร์ร่า #doterrathailand
โฆษณา