24 พ.ย. 2020 เวลา 11:37 • การเกษตร
หลังจากทำงานด้านการโรงแรมและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (EcoTourism & Health Tourism) มาพักใหญ่ ทำให้เราเริ่มอินกับการดูแลรักษาสุขภาพตัวเองมากขึ้น
การได้พบเจอนักท่องเที่ยว ที่มีปัญหาด้านสุขภาพ และการได้แลกเปลี่ยนเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตเค้าและชีวิตเรา ก็ทำให้เราคิดถึงชีวิตเรา สุขภาพเรามากขึ้น
นักท่องเที่ยวบางคน อยู่ไกลมาก ก็ยังดั้นด้นมาที่นี่ เพื่อมานั่งสมาธิเงียบๆ มานั่งอ่านหนังสือคนเดียว ปลายทุ่งนา มาปั่นจักรยาน ใส่รองเท้าแตะหูคีบ กินง่าย อยู่ง่าย เช็คเมล์ออนไลน์ ทำงานเงียบๆ ไป
ตอนแรกก็แอบคิดว่า เออ... เค้ามาพักผ่อน ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ นานๆ คงมาที แต่... นักท่องเที่ยวที่มา คือ มาประจำทุกปี และมีจองล่วงหน้าทุกครั้ง หน้าเดิม ห้องพักเดิม คือ ชีวิตแบบนี้ ถูกกำหนดอยู่ในแผนของเค้าทุกปี คือ เค้าตั้งใจมา...
ช่วงโควิท ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปจากเดิม คือ ไม่ต้องตื่นเช้าไปทำงาน 😁 ไม่ต้องเร่งรีบ แอบดีใจ🥳ที่ได้พักบ้าง แต่!! คือ แอบดีใจได้ไม่นาน ก็เริ่มยิ้มไม่ออก เพราะจะได้พักโดยไม่ได้รับเงินเดือน😭😭 ก็แอบเข้าใจ กึ่งทำใจ 😔😔
ตั้งสติ!! 😤😤 คิดว่า คงหยุดไม่นานหรอก เดี๋ยวก็ดีขึ้น เราต้องหาอะไรทำดีกว่า😁😁 เริ่ม!!...เล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง กิน เพลินจนน้ำหนักขึ้นมา 2 กิโลกรัม 😱😱 อ่าว... ไม่จริง! ต้องรีบออกกำลังกาย ฮึบๆๆ 💪💪
สุดท้ายมาจบลงที่ ทำสวนครัว ปลูกผัก ปลูกดอกไม้ (วนไปออกทะเล กว่าจะกลับมาเข้าเรื่อง 😁😁 )
ทำไป ก็เพลินไป เออ.. เริ่มสนุก เริ่มศึกษาข้อมูล ติดตามไปมา เพจนั้น เว็บไซด์นั้น เว็บไซด์นี้ อ้าวเฮ้ย!! you are not alone มีเพื่อนๆ คนอื่นๆ เค้าก็สนใจเหมือนกัน 😳😳 จริงดิ!!
งั้นลุยเลย...ปลูกไป ปลูกมา ก็เพลิน และเริ่มชอบมากขึ้นๆ ทำให้ไม่ฟุ้งซ่าน ช่วยเบี่ยงเบนความวิตกกังวล จากเรื่องงานและสถานการณ์โควิท ไปได้บ้าง 😊😊
สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการปลูกผัก ปลูกดอกไม้ ก็คือ มีความเข้าใจ, มีสติ 💞, ดูแลเอาใจใส่, มีความอดทนและละเอียดอ่อนมากขึ้น 🤗
เพราะต้นไม้แต่ละชนิด 🌴🌵🌾 ต้องการสารอาหาร ชอบอากาศ และมีบุคลิกต่างกันไป ต้นไม้บางชนิด ชอบน้ำ ชอบแดด บางชนิดไม่ชอบแดด ชอบน้ำนิดหน่อย ฯลฯ และที่สำคัญ ต้องใช้เวลากว่าเค้าจะโต (แอบ🤭🤭คิดว่า เหมือนเลี้ยงลูก เลี้ยงสัตว์เลี้ยงเลย 🤗🤗 )
อีกสิ่งหนึ่งที่ได้ จากการปลูกผัก🍅🌶️ ปลูกดอกไม้ 🌹💮 ก็คือ เหนื่อย! แต่..ก็มีความรู้สึกภูมิใจทุกครั้ง ที่ได้กินผักจากสวนที่เราปลูกเอง 🥳🥳 ดอกไม้ที่มี ก็ตัดมาถวายพระ 🙏🙏 สวยๆ เก๋ๆ 😇 คือ มันดีมากๆ จริงๆ ค่ะ ❣️❣️
โฆษณา