26 พ.ย. 2020 เวลา 12:06 • บ้าน & สวน
#เป็นคนใหม่รับปีใหม่2021 ด้วยแคคตัส !
กับ "5 ข้อ เป็นคนใหม่ด้วยแคคตัส "
(1) งานอดิเรกใหม่ 🌵
บางครั้งเราต้องลองลงมือทำดูก่อน
เราจึงค้นพบว่าเราชอบอะไรจริงไหมคะ ?
ก็เหมือนกับการเริ่มเลี้ยงแคคตัสสัก 2-3 ต้น
คุณอาจจะค้นพบความน่ารักของเขา
และตกหลุมรักเข้าอย่างจังก็ได้
(2) อาหารสุขภาพจิตชั้นดี 🥰
สร้างความสุข ความภูมิใจให้ตัวเอง
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมื่อเราปลูกต้นอะไรแล้ว
พอได้เห็นพัฒนาการของเขา
เวลาเขาโตขึ้นนี่มันสุขใจจริง ๆ
"โอ้ เราก็เก่งเหมือนกันนะนี่ เลี้ยงโตกับเขามั่งแล้ว"
และยิ่งเป็นแคคตัสที่เจริญเติบโตช้ากว่าไม้ทั่ว ๆ ไปแล้วนี่มันสุด ๆ ค่ะ
ได้เห็นเขามีหน่อแตกออกมาเพิ่ม ,
ได้เห็นเขามีดอก ,ได้เห็นเขาอ้วนขึ้น !!
มันเป็นอาหารสุขภาพจิตชั้นดีอีกอย่างเลยค่ะ
ต้องอัพรูปแคคตัสลงโซเชียลหน่อยแล้วล่ะ !
โชว์ผลงานความภาคภูมิใจ!!
(3) ได้สังคมใหม่ ๆ เวลาเราศึกษาอะไรจริงจัง
แน่นอนว่าเราก็จะพาตัวเองเข้าไปอยู่ในสังคมนั้น ๆ
แม้จะเป็นการพาตัวเองไปในโลกโซเชียลก็เถอะ
เราก็จะมีสังคมชาวแคคตัสเพิ่มเข้ามาอีกสังคมนึง
(4) ลดความฟุ้งซ่านในหัว
คุณไม่มีอะไรทำหรือเปล่าจึงคิดฟุ้งซ่าน
การเลี้ยงแคคตัสจะเพิ่มกิจกรรมในชีวิตให้คุณ
เช้ามา! เอาแล้วเดินไปส่องต้นไม้ชมผลงานตัวเอง ลูก ๆ เราเป็นยังไงมั่งนะ ??? 🍀🌵
มีโรค มีแมลงอะไรมารบกวนไหม ? 🐜
อ่ะ !! ต้นนี้อ้วนมากแล้วเปลี่ยนกระถางดีกว่า
เดี๋ยวจะมีงานแคคตัสนิ แบบนี้ต้องไปดูซะแล้ว
(5) ตกแต่งบ้านให้น่าอยู่
ด้วยความที่รูปร่างหน้าตาของเขาค่อนข้างแปลก
สวยแบบแปลกตาไม่เหมือนไม้ทั่ว ๆ ไป
นำมาตกแต่งบ้านก็สวยอีกแบบนึง 🌵
ช่วยจัดสภาพแวดล้อมที่เราอยู่ให้สวยขึ้น
มองแล้วสบายตา น่าอยู่😘
ถือโอกาสจัดบ้านใหม่ต้อนรับปีใหม่ไปเลย ! ^^
แต่ขอแนะนำว่า จัดให้เขาอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับเขาด้วยนะคะ
เขาจะได้สวย ๆ ไปพร้อม ๆ กับบ้านเราเลย
ใส่กระถางสวย ๆ แต่งบ้าน
อันนี้แค่น้ำจิ้มนะคะ ถ้าเพื่อน ๆ ลองเลี้ยงแล้วตกหลุมรักเขาจริง ๆ
มันจะให้อะไรที่มากกว่านี้อีกแน่นอนค่ะ
โดยเฉพาะความสุขทางใจ
#ปีใหม่2564 #วันปีใหม่ #ปีใหม่2021 #เป็นคนใหม่ #ต้อนรับปีใหม่
#หางานอดิเรก #งานอดิเรก #เลี้ยงแคคตัส #ปลูกต้นไม้ #cactus
#succulents #ไม้อวบน้ำ #กระบองเพชร
โฆษณา