27 พ.ย. 2020 เวลา 02:16 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Nov 27, 2020
ศุกร์สิ้นเดือน เงินเดือนออก ถ้ากอง+หรั่งจะรอให้ “แมงเม่าเติมเงินเข้ามาอีกหน่อย” ก็พอจะเข้าใจได้ จุดที่ SET ต้องระมัดระวังการพักตัวคือบริเวณ 1,448-1,450 และยอด High เดิมที่บริเวณ 1,454-1,455 เช่นเดิมครับ
เมื่อวานช่วงบ่าย อยู่ๆพี่กองกลับมาใจดี หรือเพราะรู้ตัวว่าเมื่อวานหรั่งฝั่งอเมริกาติดวันหยุด เลยต้องเอาเงินที่ขายเก็บไว้มาช่วยดัน SET ไม่ให้เสียทรง แต่ถ้าเราดูหุ้นที่ขึ้นมาด้วยฝีมือของกองทุนจะแตกต่างจากหุ้นที่หรั่งเข้าซื้อจะมีข้อแตกต่างกันเล็กน้อย หุ้นกลุ่มที่เล่น Story ว่าเป็นหุ้น Growth เช่นกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มบัตรเครดิต หรือเล่นตามความคาดหมายว่าการท่องเที่ยวภายในจะดีขึ้นเช่นกลุ่มโรงแรมก็ถูกปลุกขึ้นมาเล่นแก้ขัดตอนรอหรั่งกินไก่งวง
แผนการเทรดช่วงนี้แทบไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิมคือ ตราบเท่าที่ Flow ยังไหลเข้า เราก็ยังเล่นสั้นไปได้เรื่อยๆ โดยเฮียไม่แนะนำให้ซื้อแล้วถือยาวในบริเวณดัชนีแถวๆนี้(อยากให้รอปรับตัวก่อนแล้วค่อยว่ากัน) เรายังสามารถเล่นได้เรื่อยๆโดยต้องสังเกตวันต่อวันว่าเงินไหลเข้ากลุ่มไหน เราก็สามารถเก็งกำไรระหว่างวันในหุ้นเหล่านั้นได้
ตามที่เขียนไปเมื่อวานคือ “เรากำลังรอการปรับฐานใหญ่” เพื่อยืนยันการจบคลื่น 1 ซึ่งตามหลักควรจะปรับตัวไปแล้วแต่กระแสเงินที่ไหลเข้าตลาดทุนในช่วงนี้ก็ทำให้ตลาดไม่ลง จุดที่ต้องวัดใจคือ 1,432 ซึ่งเมื่อชนรอบแรกแล้วมีการปรับตัวลงแค่วันเดียวก็มีแรง pull back กลับขึ้นมายืนบริเวณ 1,432 ได้อีกรอบ ซึ่งถ้าเล่นแบบนี้ก็คงผ่านแหละครับ โดยเป้าหมายต่อไปคือบริเวณ 1,442 และ 1,448-1,450 จุดวัดใจคือ 1,454-1,455
ในเมื่อช่วงนี้หรั่งกำลังไปเที่ยว เราอาจจะต้องกลับมามองหุ้นที่เป็นขวัญใจกองทุน และหุ้นที่มีเจ้ามือคุมอาจจะได้เปรียบหุ้นฝรั่งในช่วง 1-2 วันนี้ วันนี้เฮียแนบกราฟน้ำมันดิบ Brent เข้ามาในแผบการเทรดด้วยนะครับ ใครถือหุ้นกลุ่มนี้ต้องติดตามข่าวการประชุมเรื่องการลดกำลังการผลิตจากกลุ่ม OPEC ในช่วงปลายเดือนว่าจะไปทางไหน ดังนั้นช่วงนี้ราคาน้ำมันอาจจะเหวี่ยงๆให้ตื่นเต้นกันนิดนึงนะครับ
สรุปนะครับ วันนี้อาจจะมีการเคลื่อนไหวในทิศทางแกว่งตัวขึ้นเพื่อไปทดสอบแนวต้าน 1,448-1,450 และ 1,454 (การขึ้นทดสอบแนวต้านดังกล่าวอาจจะกินเวลาไปถึงต้นอาทิตย์หน้าได้นะครับ ไม่จำเป็นต้องเกิดวันนี้เลย) โดยหากบริเวณแนวต้านดังกล่าวเกิดแรงขายขึ้น คนที่มีต้นทุนสูง(ซื้อบริเวณ 1,400 จุดขึ้นมา) อาจจะทำกำไรบางส่วนออกไปได้ก่อน เพื่อเก็บเงินสดเอาไว้เล่นรอบต่อไป
ในรอบต่อไปเฮียคิดว่าหุ้นที่นำขึ้นมาน่าจะมีการเปลี่ยนกลุ่มโดยน่าจะดันกลุ่มอื่นขึ้นมา Lead กลุ่มที่คิดว่าจะไม่แรงเหมือนรอบนี้คือกลุ่มธนาคาร แม้ว่าในรอบต่อไปคงจะขึ้นต่อแต่อาจจะไม่แรงเท่าการกระชากขึ้นในรอบที่ผ่านมาแล้ว โดยหากเกิดการปรับตัวแรงแล้วเฮียจะเข้ามาปรับภาพการขึ้นในรอบต่อไปว่ากลุ่มไหนน่าจะลงทุนในรอบต่อไป
3
อีกเรื่องที่สำคัญมากคือใน 1-2 วันนี้กองทุนทั้งในและต่างประเทศจำเป็นต้องปรับพอร์ตให้สอดคล้องกับ MSCI Rebalancing ดังนั้นหากเจอหุ้นบางตัวราคาเหวี่ยงแปลกๆ หรือ Vol ตอน ATC มีการโดดแบบน่าเกลียดก็ต้องทำใจนะครับ เรื่องแบบนี้เราเจอปีละ 2 ครั้งครับ (การ Rebalancing ครั้งนี้เป็นครั้งใหญ่ครับ ใครถือหุ้นตัวไหนเข้า-ออกก็ตามข่าวหุ้นที่ถือไว้นิดนึงนะครับ)
แนวรับที่ต้องระวังคือ1,432 และบริเวณ 1,410-1,412 และแนวรับภาพ Week คือบริเวณ 1,398-1,400 เช่นเดิมครับ
1
ในช่วงที่กองทุนเข้าคุมตลาดแบบวันนี้ ลองจับตาดูหุ้นที่กองทุนชอบเล่น หุ้นพื้นฐานดีที่ใช้เงินไม่มากในการลาก หุ้นเครื่องดื่ม หุ้นไฟฟ้า หุ้นการเงินที่มีข่าวเฉพาะตัว ส่วนสายเก็งกำไร หากหุ้นตัวนั้นมีเจ้ามือคุมก็ลองดูพฤติกรรมของเจ้ามือหุ้นรายตัวเลยครับว่ามีนิสัยการลากหุ้นเป็นอย่างไร หุ้นสายฝรั่งอาจจะต้องหลีกทางชั่วคราวในวันนี้นะครับ
👍 ฝากกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4โมง - By เฮียใช้” ด้วยนะครับ วันนี้ท้องฟ้าใด อากาศเย็นๆกำลังดี ขอให้เป็นวันเทรดที่ดีของทุกคนนะครับ เล่นเก็งกำไรช่วงนี้ยังมีจังหวะเล่นแต่ก็ต้องเฝ้าระวังให้ดี การปรับฐานครั้งนี้อาจจะเกิดขึ้นจังหวะไหนก็ได้ ราคาหุ้นช่วงดัชนีแถวนี้ไม่ต้องกลัว “ตกรถ” หรอกครับ เดี๋ยวมันก็ตบๆขึ้นๆ ลงๆต่อไปเอง สู้ๆนะครับทุกคน กำไรกันเยอะๆเลยนะครับ
2
โฆษณา