27 พ.ย. 2020 เวลา 04:07 • ไลฟ์สไตล์
ขอบคุณ
.
เทศกาลขอบคุณ หรือที่สากลรู้จักกันในชื่อ Thank Giving เป็นวันพิเศษของทางคนฝรั่งเขา ซึ่งช่วงนี้คือเทศกาลนั้น เพื่อนๆอาจจะเห็ฯโพสต์ที่มี #givethanks กันบ้างผ่านตา
.
แม้ไม่ได้เป็นเทศกาลพื้นเพในไทยแต่เป็นหนึ่งในเทศกาลที่ผมชอบมากๆและอยากให้คนไทย อิน กับมันมากขึ้น เพราะมันเป็นช่วงที่หลายๆคนออกมาแสดงความสำนึกคุณ ความกตัญญู ความขอบคุณให้กับเรื่องต่างๆในชีวิต ทั้งเรื่องเล็กๆ ไปถึงเรื่องใหญ่ๆ
.
การรู้จักขอบคุณจะทำให้เรามีความสุขได้ง่ายที่สุด ทำให้เราพอใจกับสิ่งที่เรามี ทำให้เราคิดบวก ถ้าหากว่าการเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น คือทางลัดสู่ความทุกข์ ผมว่าการขอบคุณนี่แหละคือทางลัดสู่ความสุข
.
ผมพยายามเขียนขอบคุณ สามเรื่องในชีวิตผมทุกๆวันตอนเช้า บางครั้งอาจจะเรื่องทั่วไปอย่าง ขอบคุณฝนที่ตกลงมาทำให้เย็นสบาย ขอบคุณผ้าม่านที่บังแดดทำให้นอนต่อได้อีกหน่อย หรือถ้าเรื่องลึกซึ้งหน่อยก็ขอบคุณเพื่อนดีๆในชีวิต ครอบครัว ภรรยา ชีวิต เวลา
.
บทความจากเพจ เราแต่งงานกับเพื่อนสนิทยังไม่หมด ผมยังเขียนต่อไปเรื่อยๆตราบใดที่ชีวิตผมยังมีความรัก แต่อยากขอบคุณผู้อ่านทุกคนที่ทำให้เกิดกำลังใจขึ้นมาให้ผมเขียนต่อไปเรื่อยๆ ขอบคุณครับ
โฆษณา