27 พ.ย. 2020 เวลา 05:22 • ท่องเที่ยว
"เส้นทางชีวิตของแต่ละคน มันไม่เคยเหมือนกัน
บางคนต้นทุนของชีวิตต่ำ ต้องเหนื่อยยากลำบากกายทำงานหนัก กว่าจะได้เงินแต่ละบาทมาเลี้ยง
ตนและครอบครัว ให้อยู่รอดอยู่ในแต่ละวัน บางคนเกิดมามีต้นทุนชีวิตที่สูงครอบครัวร่ำรวยไม่ต้องดิ้นรนอะไรมากมาย ชีวิตก็แสนสบาย แต่สิ่งที่เหมือนกัน คือทุกคนต่างมีความฝัน ความฝันที่จะไปถึงเส้นชัยกันทั้งนั้น ซึ่งคนที่มีต้นทุนชีวิตต่ำ สามารถเพิ่มพูนให้สูงขึ้นได้ แต่ในบางครั้ง อาจจะต้องแลกด้วยด้วยหยาดเหงื่อความอดทนคราบน้ำตา แต่มันก็คุ้ม กับสิ่งที่เราได้มา เพราะมันทำให้เราภูมิใจ ที่เราได้ ผ่านการทดสอบ บทเรียน ของชีวิต ที่แสนจะยากเย็น มาได้ น้อยคนที่จะผ่านมันมาได้ เมื่อเราผ่านมาได้แล้ว มันก็ยิ่งทำให้จิตใจเราแข็งแกร่ง มากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่เราไม่ต้องกลัวว่าวันข้างหน้าจะมี อุปสรรคใดๆ จะผ่านเข้ามาในชีวิต เพราะเราสามารถเอาชนะอุปสรรคและปัญหาที่หนักๆที่ผ่านมาได้อย่างง่ายดายมาหมดแล้ว
โฆษณา