1 ธ.ค. 2020 เวลา 00:28 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Resource analysis
EP.14
OVER THE TIME Resources
เรามาเรียนรู้ว่าเวลาสร้างนวัตกรรมได้อย่างไร
มาสร้างนวัตกรรมของเราได้ยังไง
เวลามีค่าแล้ว..ยังมีนวัตกรรมซ่อนอยู่
ภาพจาก Google ขอบคุณเจ้าของภาพครับ
เทคนิคการวิเคราะห์ทรัพยากร
วันนี้เรามาเข้าหัวข้อใหญ่ เรื่อง
ทรัพยากรจาก เวลา OVER THE TIME
ภาพจาก Google ขอบคุณเจ้าของภาพครับ
EP 14 ในที่สุดเราก็มาถึงครึ่งทางในส่วนของการสร้าง
นวัตกรรมจากทรัพยากรที่เรามีในระบบ เดียวจบก่อนตอนเอามาใช้รวมกัน
รับรอง งง แน่นอน ขนาดนั่งเรียนเป็นปีๆยังเมาแล้วนี้อ่านใน BD สงสัยจะเมาหนัก
อันนี้อ่านเป็นความรู้ครับจะให้เข้าใจให้จำคงเป็นไปได้ยาก
แต่ให้เรารู้ว่าในโลกใบนี้ในการสร้างนวัตกรรมมันมีขั้นตอนการคิดขั้นตอนการทำ
ไม่ได้เกิดจากการแว๊ปขึ้นมาในหัวแล้วสามารถสร้างนวัตกรรมได้เสมอไป
เข้าเรื่องเราดีกว่า
ภาพจาก Google ขอบคุณเจ้าของภาพครับ
Over the Time แบ่งเป็น 3 ช่วง
Before ก่อน
Between ระหว่างเกิดเหตุการณ์
After หลังเกิดเหตุการณ์
How solve KP by do “something” at the specific time?
วิธีการแก้ปัญหาหลักในช่วงเวลาพิเศษ
ภาพจาก Google ขอบคุณเจ้าของภาพครับ
เราทดลองนึกจินตนาการง่ายๆ ถึงชีวิตเราๆท่านๆ
ทำไมชีวิตเราปัจจุบันอยู่อย่างนี้
สาเหตุเพราะปัจจุบันเราดี...ถูก
สาเหตุเพราะอดีตเราทำดี...ถูก
อนาคตดีสาเหตุเพราะปัจจุบัน..ดี..ถูก
อ้าว..สรุปชีวิตคุณดีเพราะอะไร......
มองภาพออกนะครับว่าเวลามีผลยังไงกับเรา อดีต ปัจจุบัน อนาคต
กลับมานวัตกรรมครับ อดีต ปัจจุบัน อนาคต ก็มีผลกับนวัตกรรมเหมือนกัน
ภาพจาก Google ขอบคุณเจ้าของภาพครับ
ตัวอย่าง
รถยนต์ที่ถูกเรียกไปปรับแก้อะไหล่ที่เราเห็นเสมอ.เกิดจากการที่เราใช้รถหรือเปล่า
เกิดจากปัญหาที่มีมาก่อนแล้วในชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ อันนี้เรียก
ของเสียจากอดีตมากระทบ
ปัจจุบัน
EP หน้ามาเข้ารายละเอียดกันครับ
วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมาผมมีโอกาสไปร่วมงาน
ภาพจาก Google ขอบคุณเจ้าของภาพครับ ขอบคุณ คุณเมจิ ด้วยครับ
ปั่นเมืองเหน่อ 9 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ระยะที่ลง 112 กิโลเมตร
ต้องยอมรับว่าเป็นการจัดงานที่ดีมากๆงานหนึ่งเลยเป็นสาเหตุให้
คนมาร่วมงานเยอะมากๆเป็นงานหลักๆงานหนึ่งของประเทศไทยเราเลยก็ว่าได้
ภาพจาก Google ขอบคุณเจ้าของภาพครับ ขอบคุณนางแบบจำเป็นด้วยครับ
สำหรับนักปั่นจักรยานที่จะต้องเขาไปร่วม
มีสะพานให้ปั่นขึ้น 15 สะพานชันมากชันน้อยแล้วแต่สะพานแต่กลับเป็น
เหมือนสวนสนุกสำหรับนักปั่นอีกอันก็ต้องยอมรับการบริหารจัดการงาน
ดีมากๆ สนุกครับ
ปีหน้าหรือปีต่อๆไปต้องไปร่วมแน่นอนสนุกมากๆ
ภาพจาก Google ขอบคุณเจ้าของภาพครับ ขอบคุณนางแบบจำเป็นด้วยครับ
ออกกำลังกายกันครับ
++หัวกลวง++
โฆษณา