27 พ.ย. 2020 เวลา 18:18 • หนังสือ
"รีวิว หนังสือในตำนาน The Secret by รอนด้า เบิร์น"
แว๊บแรกที่เห็นหนังสือ คือรู้สึกว่าเป็นหนังสือที่มีรูปแบบแตกต่างจากหนังสือพ็อกเก็ตบุ้คทั่วไป ด้วยความกว้าง×ยาวของหนังสือ ซึ่งเป็นขนาดที่คนส่วนใหญ่เขาไม่ทำกัน แถมกระดาษที่พิมพ์ก็เป็นกระดาษอาร์ตมันอย่างดี แถมยังพิมพ์สีอีกต่างหาก เรื่องราวพูดถึงคุณรอนด้า เบิร์น ที่ต้องการทราบเคล็ดลับแห่งชีวิต จนออกเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปอเมริกา เพื่อเรียนรู้ความลับนี้กับเหล้ากูรูชื่อดังอจนกลายมาเป็นหนังสือ 'The secret' และซีรีส์หนังสือเล่มอื่นๆอีกมากมาย
2ปีแล้วเรอะ! ของพาดปกเรา 40 สัปดาห์
ทางด้านความประทับใจนั้น เราประทับใจกับการใช้คำว่า 'คุณ' กับตัวผู้อ่าน เพราะมันช่วยให้คนอ่านอย่างเราดำดิ่งลงไปดื่มด่ำกับตัวอักษรข้อความที่รอนด้าเขียนได้ง่ายยิ่งขึ้น อ่านแล้วติดใจเหมือนต้องมนตร์สะกดยากที่จะคลาย
เนื้อหาพูดถึงกฎแห่งการดึงดูดของจักรวาล ในตัวเรานั้นมีคลื่นความถี่อยู่ ถ้าเราทำให้คลื่นของเราสั่นสะเทือนสูง โดยการเชื่อในสิ่งที่ขอ เราก็จะสมหวังในสิ่งที่ปรารถนา
ตัวเราเองอ่านวันนั้นแล้ว ก็ลองของทันที โดยการเช็คสถิติหวยย้อนหลัง 5 ปี ดูว่าคนเกิดวันนี้ๆต้องซื้อเลขตามอะไร และสุดท้ายแล้ว มันก็คือลางบอกเหตุ
ความจริงแล้ว สิ่งแรกที่เราทำคือ ในวันหวยออก เรานั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน แล้วคิดขึ้นมาได้ว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้หวยออกนี่หว่า จะซื้อเลขอะไรดีวะ
พลันเราก็มองไปที่ป้ายทะเบียนรถพ่อเรา เอ...97 หรือ 98 ดีน้ออออ
หลังจากนั้นก็เข้าบ้านมา ไม่มีอะไรทำ ก็เลยหยิบ The secret มาอ่าน
ยิ่งอ่านก็ยิ่งอิน เลยขอManifestให้ตัวเองถูกรางวัล2ตัวท้ายซะเลย เราจริงจังกับการอธิษฐานมาก จนพูดออกมาดังๆว่า "ถ้าได้นะ จะเอาเงินไปทำ บลาๆๆ" แล้วก็ไปทำอย่างอื่นต่อ
พอผลประกาศออกมา เราถูกหวยจริงๆด้วย ณ ตอนนั้น เราจึงเชื่อในหนังสือเล่มนี้มากเลยล่ะ
แต่หลังจากนั้น เราก็ไม่ถูกหวยอีกเลย เพราะความจริงแล้ว เราไม่ชอบเล่นหวย เพราะเลือกไม่ถูกว่าจะซื้อเลขอะไร ก็เลยไม่ซื้อมันซะเลย
แต่เราเชื่อเรื่องดวงนะ ดูดวงใน YouTube แบบ General Reading หลายสำนักก็บอกว่า เราไม่มีโชคด้านการพนัน ต้องเหนื่อยหน่อยถึงจะได้เงินมา
เอ้า! ไปๆมาๆ มาเรื่องหวยได้ไงเนี่ย ฮาาาาาา ตกลงเอาเป็นว่า หนังสือเล่มนี้ดีจริงๆ และใช้ได้ผลจริงๆจ้ะคอนเฟิร์ม!!!
By
Penmens
โฆษณา