28 พ.ย. 2020 เวลา 05:44 • ความคิดเห็น
วันหนึ่งเราต้องปรับตัวให้อยู่กับโลกภายนอก คือการที่เราต้องไปโรงเรียนครั้งแรก
ทุกคนยังจำวันนั้นได้ดี เรารู้สึกเช่นไร
หลากหลายความคิด หลากหลายความรู้สึก
เมื่อเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้เกิดการปรับตัวเป็นครั้งแรก
การปรับตัวในครั้งนั้น ทำให้เราอยากไปโรงเรียน
มาวันนี้ เราต้องปรับตัวอีกครั้งในการต้องทำงาน
มันช่างแตกต่างกันการเรียนอย่างมาก
มีทั้งกดดัน การแข่งขัน ผลตอบแทนเป็นการปรับครั้งยิ่งใหญ่
10 ชั่วโมงในการทำงาน เหมือน 80% อยู่ของชีวิตอยู่ตรงนั้น
เมื่อเราไม่ปรับ ความสุขของเราก็จะหมดไป 80%
เหลือเพียง 20% ของเราที่จะพยายาม ทำให้สุขเราทวีคุณ
คือเวลากลับมาบ้าน เรามีความสุขอยู่กับชีวิตส่วนตัว
มีความสุขกับคนที่เรารัก มีช่วงเวลาพักผ่อน
ถ้าช่วงเวลา 20% คุณยังไม่มีความสุข
ต้องเริ่มปรับตัวอีกครั้ง เพิ่มสมดุลชีวิต
เราอาจเลือกสุขทั้งหมดไม่ได้
แต่เราเลือกเปลี่ยนมุมมองได้
เปลี่ยนความคิด ชีวิตเปลี่ยน....
โฆษณา