29 พ.ย. 2020 เวลา 08:43 • ปรัชญา
คิดข้ามช็อต..มองนอกกรอบ ยังไงให้ใจเป็นสุข!!!
บทความนี้มีเพื่อ..
คนที่ต้องการพาใจให้หลุดพ้น จากความหมองหม่น หลุมดำในใจ
แต่ถ้าหากคุณไม่ใช่..ก็ยิ่งต้องอ่าน เพื่อส่งต่อให้กับคนที่คุณกำลังห่วงใยเขา เช่นกัน
สำหรับช่วงนี้ที่ใครหลายคนอาจกำลังเผชิญกับความท้าทายในชีวิต
เป็นช่วงเวลาที่ต้องใช้ทั้งพลังงาน และ พลังใจ ให้ก้าวผ่านบททดสอบในครั้งนี้
อยากให้ลองตั้งสติ..หนักกว่านี้ คุณก็เคยผ่านมาแล้วกี่ครั้ง
โจทย์มักยากเสมอ เมื่อเรายังแก้ไขมันไม่ได้
โจทย์มักยากเสมอ เมื่อเราไม่รู้วิธีการจัดการมันอย่างเข้าใจ
โจทย์มักยากเสมอ เมื่อเราหมดกำลังใจเสียก่อน
แต่สุดท้าย..โจทย์ต่างๆในชีวิตก็กลับคลี่คลาย เมื่อถึงเวลา และปัญญาเกิด
เราเป็นสิ่งที่มีชีวิตที่เกิดมาพร้อมกับความท้าทายอยู่ตลอดเวลา
มีใครบ้าง..
ตอนเด็ก..ผูกเชือกรองเท้า ไม่ได้ร้องไห้ยกใหญ่
โตขึ้นมาหน่อย หัดอ่านหนังสือ..กลุ้มใจอ่านไม่ออกสักที
จบแล้วจะเรียนต่อที่ไหนดี...โลกช่างมืดมน
ต้องอดทนกับการทำงาน..ทั้งๆที่ไม่ใช่สิ่งที่ต้องการเป็น
สารพัดสารเพ..
สารพันความท้าทายน้อยใหญ่ ผ่านเข้ามาไม่รู้จักเท่าไรแล้ว
ในช่วงเวลานั้น มันก็หนักหน่วง ณ ตอนนั้น
ผ่านมันได้เมื่อไร..มันก็กลายเป็นเรื่องเล่าขานแบบภาคภูมิใจ
"ข้าก็ทำได้..เก่งกาจไม่เบา" แถมมีเรื่องให้ได้ขอบคุณมากมายก่ายกอง
หากเราจะ..
คิดข้ามช็อต...คือ การมองอนาคตด้วยใจมีความหวัง
สิ่งที่กำลังอยู่ตรงหน้า หาได้อยู่ถาวรไม่ !!
ไม่มีเรื่องไหนคงทนถาวร ยอมรับและทำความเข้าใจบนพื้นฐานของสัจธรรมโลก
มองนอกกรอบ..คือ อดีตไม่เท่ากับอนาคต ทำปัจจุบันในวิถีทางใหม่
เราเคยพลาดใช่ว่าจะพลาดมันทั้งชีวิต อะไรที่ไม่ควรยึดติดก็ละทิ้งสิ่งที่หน่วงรั้งซะ ทุกข์ก็ไม่ได้จะอยู่กับเรานาน ส่วนความสงบสุขนั้นก็เพียรรักษาไว้ให้ยืนยง
อยู่อย่างมีความหวัง (อนาคต) ละทิ้งสิ่งที่เหนี่ยวรั้ง (อดีต)
หน้าที่ของความท้าทาย คือ การทำให้เราเติบโต
และไม่มีความท้าทายไหน..หนักเกินกว่าที่เราจะรับมือได้
ถ้าวันนี้คุณเจอความท้าทายที่ใหญ่..ก็เพื่อคุณจะได้ความยิ่งใหญ่ของการเติบโต
ไม่นาน..เราก็ชำนาญ ในการผูกเชือกรองเท้า แน่นอน😊
ลุยค่ะ
#MamManyRich
#คำสร้างคน
โฆษณา