30 พ.ย. 2020 เวลา 04:55 • การศึกษา
EP 033 : Collocations "keep"
สวัสดีค่ะ หวังว่าวันนี้จะเป็นวันที่ดีของเพื่อนๆนะคะ 🤓
English is all around
สำหรับ EP นี้ขอพูดถึงกลุ่มคำที่มักใช้คู่กับคำว่า Keep ที่เราสามารถนำไปใช้กันในชีวิตประจำได้ เริ่มกันเลยค่ะ
⭐ keep in mind : คือโปรดจำเอาไว้ว่า
มักใช้เวลาที่เราอยากเตือนให้ใครจำอะไรเป็นพิเศษ หรือเอาไว้ใช้เวลาเราจะพูดเตือนตัวเราเองก็ได้เช่นกัน ใช้ได้ทั้งในภาษาพูดทั่วไป และใช้ในการเขียนอีเมล์ได้ด้วยค่ะ
เช่น Thanks for your advice, I'll keep that in mind.
⭐ keep in touch : ติดต่อกันไว้นะ
มักใช้พูดเวลาจะจบบทสนทนา และเราคิดว่าอาจไม่ได้เจอคนที่เราคุยด้วยอีกบ่อยๆ แต่ก็อยากเก็บความสัมพันธ์ที่ดีกับคนๆนั้นเอาไว้ เราก็มักใช้คำนี้ค่ะ และอีกเช่นเคยคำนี้เป็นได้ทั้งภาษาพูดและใช้ในอีเมล์ได้ค่ะ
เช่น Thanks for coming today and keep in touch.
⭐ keep a secret : เก็บความลับนี้ไว้
ใช้เวลาที่เราพูดเรื่องสำคัญกับใคร และยังไม่อยากให้ใครรู้ เราก็มักต่อท้ายด้วยคำนี้ค่ะ หรือเพื่อนอาจมาเล่าความลับบางอย่สงให้เราฟังและเค้าก็กำชับกับเราว่า อย่าเอาไปเล่าให้ใครฟังต่อนะ
เพื่อนๆละคะ มีคำไหนที่มักใช้คู่กันกับ keep ที่เพื่อนไปใช้อยู่เป็นประจำบ้างคะ ลองแชร์ไว้ในคอมเม้นท์ได้เลยนะคะ
ขอบคุณที่ติดตาม แล้วพบกันใหม่ใน EP หน้ากับ English is all around 🤓 ค่าา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา