30 พ.ย. 2020 เวลา 01:42 • ธุรกิจ
ปิดริก!! เลิกขุด ETH รอความชัดเจน Ethereum เวอร์ชั่น 2.0
หลังจากราคา ETH ค่อยๆขึ้นจนราคาเหรียญขุดคุ้มค่าไฟหนอนน้อยจึงกดเปิดสวิทเครื่องขุดรันเครื่องยาวนานมาตั้งแต่ราคา 6000 จนเมื่อสองสามวันที่แล้ว ราคาขึ้นสูงสุดพีคมากในรอบปี พุ่งไปถึง 18,550 บาท ทำให้เกินคุ้มค่าไฟและมีกำลังใจในการหาเงินทางด้านนี้ขึั้นมามากๆ ไม่ว่าจะเป็นวงการขุดเหรียญคลิปโต หรือขุดเหรียญต่างๆ เริ่มคึกคักเพราะมีแรงซื้อขายกันเข้ามามากมาย แถมราคาขุดก็ขายได้ราคาดีขึ้น ยิ้มกว้างกันได้ไม่นาน ช่วงนี้ราคาก็ย่อตัวลงมาแต่ก็ยังถือว่าอยู่ในราคาที่สูงอยู่สำหรับผมนะ แต่ วันที่ 1 ธันวาคมที่จะมาถึงนี่ซิ!...จะมีการปรับเปลี่ยน ETH เป็นเวอร์ชั่นสอง และต้องรอดูทิศทางว่าเครื่องขุดจะยังขุดหาเงินจาก Ethereum เวอร์ชั่น 2.0ได้หรือไม่และนี่คือสามาเหตุที่ทำให้ต้องปิดริกดูท่าทีไปก่อน เพราะไม่อยากให้เหรียญที่ขุดตกค้างใน pool ..แอบเสียดายครับไม่มีอะไรมากถ้ายอดตัดไม่ถึงที่ขุดๆระหว่างนี้จะถอนออกไม่ได้นั่นเอง--*
1
Ethereum เวอร์ชั่น 2.0 คืออะไรทำไมผมต้องปิดริก!!!
1
ETH หรือ Ethereum เวอร์ชั่น 2.0 คือการอัพเกรด จากเวอร์ชั่นเก่า เป็น ETH2 โดยเริ่มตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2563 ซึ่งเป็นการอัปเดตครั้งใหญ่มีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ไขความสามารถในการรองรับธุรกรรมและความปลอดภัยของเครือข่ายผ่านการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐานหลายๆอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนจากกลไก consensus ไปสู่ proof of stake ซึ่งในรายละเอียดลึกๆไม่มีใครสามารถตอบได้เลยว่า สายขุด ยังจะขุดเหรียญ ETH ที่จะเปลี่ยนไปเป็น ETH2 ได้หรือไม่ นั่นคือสาเหตุที่ผมต้องปิดริก เพื่อรอความชัดเจนต่อไป ลุ้นไปแบบใจระทึกว่า ชิ้นส่วนอะไหล่คู่ใจที่ช่วยหาเงินมาอย่างยาวนาน จะต้องถูกย่อยแร่แปรธาตุแยกชินส่วนการ์ดจอออก หรือยังคงสภาพเดิมต่อไป หลังวันที่ 1 ธันวาคม 2563 มาติดตามดูกันต่อไปครับ
ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง วงจรการหาเงินในดิจิตอลที่ไม่มีใครสามารถตอบแทนได้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ดีหรือแย่ ขอแค่ท่านต้องเข้าใจและศึกษาสิ่งที่จะเข้าไปลงทุนให้ดีและมีความรู้เพียงพอก่อนที่จะกระโจนเข้าไป และยอมรับความเสี่ยงในทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้...โดยไม่ทำความเดือนร้อนในเงินส่วนอื่นๆในการดำเนินชีวิต
#ขอให้โชคดีในทุกการลงทุนนะครับ
#หนอนน้อยนักลงทุน
โฆษณา