29 พ.ย. 2020 เวลา 22:28 • ความคิดเห็น
ทำไมนิยายรักประโลมโลกจึงขายดี?
ในชีวิตของผู้หญิงทุกคน ย่อมเติบโตมากับละครหลังข่าว เราต่างฟินกันมากถ้ามีฉากกุ๊กกิ๊กของพระเอก-นางเอกเกิดขึ้น รวมทั้งฉากในตำนานอย่างฉากล้มทับกัน แล้วสบตากันปิ๊งๆ พอทั้งสองฝ่ายรู้ตัว ถึงค่อยผละออกจากกัน เป็นต้น
รวมไปถึง ยังมีสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทหนึ่ง ที่เรียกว่า "นิยายโรมานซ์" อยู่บนโลกใบนี้ด้วย ในอดีตสื่อสิ่งพิมพ์นี้ เป็นสมบัติลับของผู้หญิง พอๆกับหนังสือแนวปลุกใจอันเป็นขุมทรัพย์อันล้ำค่าของผู้ชายเลยก็ว่าได้
Cr. Pixabay
ถึงแม้ว่าจะเรียกว่านิยายโรมานซ์ แต่ในเนื้อหาก็จะมีบทบรรยายกิจกรรมทางเพศสอดแทรกอยู่ในนั้นด้วย แน่นอนว่าความโรแมนติคย่อมมาควบคู่กับความอีโรติค แต่นี่เป็นสื่อบันเทิงทางเพศเพียงสิ่งเดียวที่ผู้หญิงในยุคก่อนสามารถที่จะครอบครองได้
ด้วยความไม่เท่าเทียมทางเพศในสังคมสมัยก่อน ทำให้เพศหญิงจำเป็นต้องเก็บซ่อนความปรารถนาทางเพศไว้ในส่วนลึกของจิตใจ ดังนั้นการทำตัวขบถต่อธรรมเนียมของผู้หญิงบางคนจึงถือเป็นเรื่องอื้อฉาวที่สังคมไม่ให้การยอมรับ
1
แต่ในโลกปัจจุบัน ประชากรโลกให้ความสำคัญต่อเรื่องความเท่าเทียมทางเพศมากขึ้น ดังนั้น การเป็นขบถต่อธรรมเนียม จึงเป็นเรื่องปกติของคนสมัยใหม่ โดยเฉพาะคนยุคเจนY
ปัจจุบันมีแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชันสำหรับเป็นที่เผยแพร่งานเขียนสำหรับนักเขียนฝึกหัดมากมาย ซึ่งเจ้าแรกๆก็คือเว็บไซต์ Dek-d.com ซึ่งเราเองก็เป็นส่วนหนึ่งในนั้น (แฮร่) ด้วยกระแสในตอนนั้นเป็นช่วงที่ฮิตเนื้อหาแนวแฟนตาซีเวทมนตร์ จึงมีเด็กวัยรุ่นมากมาย ต้องการจะระบายจินตนาการของตัวเองออกมาผ่านตัวหนังสือ
ส่วนสมัยมั้ยนี้นั้น กระแสนิยายแฟนตาซีได้แผ่วลงไปเยอะแล้ว แต่ที่มาแรงคือ นิยายแนวจีน นิยายแฟนฟิคYAOI และแน่นอน ที่ขาดไม่ได้ คือนิยายโรมานซ์
อันความรักความใคร่และกามารมณ์ เป็นความรู้สึกธรรมชาติของมนุษย์ คนเราไม่สามารถอยู่โดยปราศจากสิ่งเหล่านี้ได้ (อย่างน้อยก็งดเว้นได้บางสิ่ง) นี่จึงเป็นสาเหตุว่าทำไม นิยายโรมานซ์ถึงขายดีตลอดกาล
นึกถึงต้นกำเนิดของมันแล้วก็น่าเศร้า ที่ผู้หญิงในยุคก่อนต้องกดเก็บความต้องการของตนเองเอาไว้ เพื่อที่จะได้เป็นผู้หญิงที่ดีในสายตาของสังคม เธอจึงได้แต่แอบจุดเทียนอ่านนิยายรักประโลมโลกอันแสนเศร้าของเธอนี้ ภายใต้ความมืดมิดของรัตติกาลแต่เพียงผู้เดียว
By
Penmens
โฆษณา