1 ธ.ค. 2020 เวลา 07:36 • ไลฟ์สไตล์
ไม่ชอบทานแต่ทานบนโต๊ะเดียวกันได้ เปรียบภาพการมีสัมพันธภาพกันภายในครอบครัวเรา...เริ่มจากบ้านเรา..จุดเล็กๆๆแต่ยิ่งใหญ่...
คั่วโฮ๊ะ..เมนูโปรดเรา
เปรียบเปรยความสัมพันธ์กันในครอบครัว คุณปู่ชอบอาหารแบบนี้ คุณพ่อกับลูกสาวชอบอาหารเมนูพะโล้ไส้หมู ส่วนคุณแม่มีเมนูโปรดที่คนทั้งบ้านทานไม่เป็น และบางอย่างแต่ละฝ่ายก็ไม่ชอบกลิ่นของอาหาร แต่เราก็ทานร่วมโต๊ะกันได้ ไม่ถึงกับแยกโต๊ะกินข้าวกัน และไม่แสดงท่าทางรังเกียจอาหารของอีกฝ่าย ไม่พูดแซะกัน เราไม่ชอบอาหาร แต่เรามองเห็นเค้าทานอย่างมีความสุข แค่นี้กลิ่นอาหาร หรือหน้าตาของอาหารก็ไม่มีผลอะไรกับเรา
เปรียบเปรยการใช้ชีวิตในครอบครัวเรา มองพื้นๆการกิน ความชอบอะไรต่างๆๆ เราสามารถเปิดใจเพื่อยอมรับกันและกัน ให้เกียรติซึ่งกันและกัน คนที่รักเรามากที่สุดก็คือครอบครัวเรา ไม่ว่าเราจะสำเร็จ หรือไม่สำเร็จ กำลังใจที่ดียังรออยู่ที่โต๊ะกินข้าวของบ้านเสมอ
อร่อย
ที่สำคัญกติกาในครอบครัวต้องมี แต่ยืดหยุ่นได้ด้วยการคุยกัน ชีวิตเรามันสั้นนักรักกันห่วงใยกัน ให้เกียรติกัน ใจเค้าใจเรา คำนี้สามารถใช้ได้ทุกเรื่อง
โฆษณา