1 ธ.ค. 2020 เวลา 15:13 • นิยาย เรื่องสั้น
[เรื่องสั้น] WereWolf
เกริ่นนำ
ในหมู่บ้านแห่งนี้ ชาวบ้านอยู่ร่วมกันอย่างมีมิตรไมตรี สามัคคี ผาสุข ด้วยทุกคนในหมู่บ้านล้วนเปี่ยมไปด้วยคุณธรรม และสติปัญญา
แต่นั่นเป็นเพียงฉากหน้า ความจริงอันดำมืดเริ่มเผยออกมานับตั้งแต่คืนนั้น คืนอันอนธการที่ทุกคนต่างได้ยินเสียงคำรามของหมาป่า และในวันรุ่งขึ้นมีชาวบ้านกลายเป็นเหยื่ออันโอชะของสัตว์ร้ายอย่างน่าสยดสยอง
หลังจากนั้นเป็นต้นมา ทุกค่ำคืน จะมีชาวบ้านต้องสังเวยชีวิตคืนละราย ชาวบ้านบางคนทนอยู่กับความหวาดผวานี้ไม่ไหว จนทยอยย้ายออกไป และไม่กลับมาอีกเลย
ทว่ายังคงมีชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ที่ยังผูกพันต่อทั้งสถานที่และผู้คนจนไม่อาจจะจากไปไหนแม้จะเกรงกลัวอสูรร้ายมากปานใดก็ตาม
เพื่อความอยู่รอด ทุก ๆ เย็นชาวบ้านที่เหลืออยู่ทั้งหมดจึงต้องมาประชุมรายงานความเคลื่อนไหวของตน เพื่อหาตัวหมาป่าที่แฝงกายปะปนอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้
เมื่อการประชุมจบลง ต่างคนต่างแยกย้ายกลับบ้าน
และจากที่ตอนกลางวันต่างทำงานหาเลี้ยงชีพ แต่เมื่อถึงเวลาที่พระอาทิตย์ตกดิน ทุกคนล้วนต้องสวมบทบาทลับเพื่อปกป้องหมู่บ้าน เพื่อล่าหมาป่า รวมทั้งเพื่อล่าเหยื่อ
ยิ่งผ่านไปหลายค่ำคืน ชาวบ้านยิ่งเหลือน้อย ยิ่งสืบเสาะ ยิ่งพบพฤติกรรมที่น่าสงสัย ทุกคนต่างกุมความลับอันไม่อาจเปิดเผยได้ด้วยเหตุผลอันหนักอึ้ง ไม่ว่าจะเพื่อรักษาชีวิตเพราะหากกระทำการใดหรือเผยตัวตนออกไปอย่างโจ่งแจ้ง อาจกลายเป็นเหยื่อรายต่อไปของหมาป่า
และในทำนองเดียวกันบางคนก็ต้องปกปิดความลับ เพื่อพรางกายอยู่ในหมู่ชาวบ้านในตอนกลางวัน และออกล่าในเวลากลางคืน
แล้วคุณล่ะ
ปกปิดตัวตนได้ดีแค่ไหน
แน่ใจไหมว่าคืนนี้หมาป่าจะไม่ฆ่าคุณ
แน่ใจไหมว่าวันรุ่งขึ้นจะไม่ถูกชาวบ้านจับไปประหาร
1
อยากรู้ไหม
ว่าใครคือหมาป่า
พลอตนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากบอร์ดเกมที่ชอบมาก ๆ อย่าง Ultimate Werewolf กรได้ฉายาจากการเล่นเกมนี้ว่าราชินีหมาป่า (ยิ้มร้ายเบา ๆ ที่มุมปาก) เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่ได้เป็นหมาป่า เกมนั้นหมาป่าชนะแน่นอน (ยิ้มร้ายอีกรอบด้วยความภูมิใจ)
กรขี้เกียจอธิบายว่าเกมเล่นยังไงบ้าง เพราะอยากรีบไปดูซีรีส์ต่อ แต่คร่าว ๆ ก็คือผู้เล่นแต่ละคนจะได้รับแจกการ์ดคล้ายแจกไพ่ ซึ่งต้องไม่ให้ใครเห็นการ์ดตัวเอง เพราะบนการ์ดจะระบุบทบาทลับที่ได้ มีทั้งนายพราน ชาวบ้านธรรมดา หมอ นักเวทย์ หมาป่า และอีกหลายบทบาทที่มีความสามารถโดดเด่นไปคนละแบบ
1
ในแต่ละเกมชาวบ้านจะชนะเมื่อหาเจอครบว่าใครบ้างเป็นหมาป่า ส่วนฝั่งหมาป่าจะชนะเมื่อฆ่าชาวบ้านจนหมด
ซึ่งตรงจุดที่แต่ละคนมีบทบาทลับแตกต่างกันไปนี่แหละ เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดพลอตนี้ เพราะกรคิดมาตลอดว่าอยากจะเขียนนิยายที่ดึงความดำมืดหรือด้านมืดในจิตใจมนุษย์ออกมาดูว่า ภายใต้หน้าเนื้อของคนเราปกปิดความดิบแบบพื้น ๆ ที่ไม่คาว แต่น่าขยาดเอาไว้ยังไงบ้าง
1
อาจะมีเอาเรื่องจริงที่เจอมาเขียน หรือมโนสลับผสมปนกันไปให้เนียน ๆ คิดเล่น ๆ ด้วยว่าอาจจะหยิบบางคาร์แรกเตอร์ของคนในบีดีมาสวมบทบาท อิอิ 😉
อันนี้คิดได้เขียนเก็บไว้ก่อนค่ะ ตอนนี้ขอดูซีรีส์ก่อนนะคะ 😆
โฆษณา