1 ธ.ค. 2020 เวลา 20:39 • ความคิดเห็น
เคยมั้ย เรามักจะตั้งคำถามกับตัวเองว่า..
ความสุข คืออะไร?
คำถามสั้นๆ แต่ทำไมเรายังตอบตัวเองไม่ได้
ลองเขียนลงสมุดซักเล่ม หรือกระดาษเปล่าซักแผ่น
แล้วถ้ายังไม่รู้คำตอบว่าคืออะไร
ลองใช้เวลาแต่ละวันคิด ทบทวน
อย่าทนใช้ชีวิตไปวันๆไปกับอะไรที่บังคับให้เราต้องทำทั้งที่เราไม่มีความสุข แต่ต้องคอยมองหาว่า อะไรที่จะทำให้เรามีความสุข
แต่บางคนก็ชอบชีวิตที่ไม่มีอะไรเลย ธรรมดาๆที่เรียกว่าความสุข หรือเราแค่ขี้เกียจกับการใช้ชีวิต เลยมองเรื่องธรรมดาเป็นความสุข ซึ่งก็อาจเข้าใจได้ง่าย
แต่กับบางคนชีวิตที่ต้องมีรถ มีบ้าน มีเสื้อผ้าหรูหรา กระเป๋าแบรนด์เนมหรูๆ นั่นคือความสุข
แต่ที่เรากำลังพยายามสื่อถึง นั่นคือ นอกเหนือจากสิ่งของ ชื่อเสียง ภาพลักษณ์ อะไรที่ทำให้คุณมองตัวเองในกระจกแล้วมีความสุขจริงๆ
ความสุขของแต่ละคนไม่เท่ากัน
สำหรับตัวเรา เราก็ยังไม่กล้าเรียกทุกๆวันว่าความสุข
นั่นคือเหตุผล ว่าเรายังคอยตามหา มันอยู่เรื่อยๆ
สมุดโง่ๆ กระดาษเปล่าเล่มนั้น เราจะกลับมาเขียนให้เพื่อนๆดูกันว่า ความสุขของเราคืออะไร
โฆษณา