2 ธ.ค. 2020 เวลา 10:59 • ข่าว
ช่วงนี้เดินทางไปไหนมาไหน ระมัดระวังกันด้วยนะ ปิดแมส ... ล้างมือ ...อย่าอยู่ในที่แออัด หรือชุมชน ให้มีระยะห่างไว้ด้วย อย่าลืมติดแอลกอฮอล์ ฆ่าเชื้อด้วยนะค่ะ
อย่างไร ก็ต้องปลอดภัยไว้ก่อน
มีข่าวจากสยามรัฐ วันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2563 มี สาว 6 คน ลอบเข้าเมืองไทย ป่วยโควิด เมื่อไปดูไทม์ไลน์เกี่ยวข้องถึง 6 จังหวัด เชียงราย-เชียงใหม่-พะเยา-พิจิตร-ราชุบรี -กทม.เป็นผู้ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายผ่านช่องทางธรรมชาติ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และเป็นการติดเชื้อจากต่างประเทศทั้งหมด
2 ธ.ค.2563 กระทรวงสาธารณสุข นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค แถลงความคืบหน้ากรณีผู้ติดเชื้อลักลอบเข้าเมืองในพื้นที่แนวชายแดน จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย โดย นพ.ธงชัย ยืนยันว่า ขณะนี้อาการป่วยแต่รายอยู่ในระดับดี และยืนยันว่าขณะนี้เป็นการพบผู้ติดเชื้อมาจากต่างประเทศไม่ใช่ติดเชื้อภายในประเทศ ขอให้ประชาชนมั่นใจในระบบ ควบคุมโรคที่มีความพร้อมเนื่องจากเรามีองค์ความรู้เพิ่มขึ้นจนสามารถดูแลและควบคุมโรคได้เป็นอย่างดีจึงมั่นใจว่าจะไม่เกิดการระบาดเหมือนในช่วงต้นปี อย่างไรก็ตามก็ต้องขอความร่วมมือประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรฐานการส่วนบุคคล สวมหน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ และเว้นระยะห่างทั้งนี้ขอความร่วมมือช่วยกันสอดส่องดูแล และย้ำกับคนไทยที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศขอให้เข้ามาในช่องทางปกติอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องของจิตสำนึกที่ทุกคนพึงกระทำ การลักลอบเข้าประเทศ โดยไม่ผ่านขั้นตอนนั้นส่งผลต่อตนเองและส่วนรวมด้วย
ด้าน นพ.โสภณ กล่าวว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่อีก 6 ราย ซึ่งลักลอบเข้าเมืองในพื้นที่แนวชายแดน จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย โดยรายที่ 1 เป็นหญิง อายุ 28 ปี จ.พะเยา วันที่ 1-26 พ.ย.63 อยู่ในประเทศเมียนมา ทำงานที่สถานบันเทิงที่ จ.ท่าขี้เหล็กประเทศเมียนมา
27 พ.ย.63 เดินทาง เข้าประเทศไทยโดยช่องทางธรรมชาติ โดยเดินทางกับชาวเมียนมา 1 ราย โดยรถจักรยานยนต์มาที่ขนส่งแม่สาย เวลา 15.00 น.จากนั้นจ้างแท็กซี่แดง-ขาวจากขนส่งแม่สายไปหน้าบิ๊กซีเชียงราย เวลา 18.00 น.
ขอบคุณข่าว ...https://siamrath.co.th/n/201494
โฆษณา