3 ธ.ค. 2020 เวลา 14:51 • ไลฟ์สไตล์
วันนี้เอาเรื่องจริงของชีวิตมาแบ่งปันกัน....
คนทุกคน จะเป็นมหาเศรษฐี หรือยาก ดี มี จน .ทุกคนเกิดมาแล้ว ก็ต้องมีสักวันที่ต้องเจ็บป่วย เข้าโรงพยาบาล จะเร็ว หรือช้า ทุก ๆ คนก็ต้องบ่ายหน้าไปสู่ความตาย ซึ่งเป็นความจริงของโลก เพียงแต่ทุกคนไม่รู้ว่าวันนั้นมาถึงเมื่อไหร่
ข้อคิดที่ได้อ่าน เรื่องราวจาก ....
Kirzida Rodriguez นักออกแบบแฟชั่นชื่อดังระดับโลกเขียนไว้ก่อนเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งว่า
1. รถยี่ห้อที่แพงที่สุดในโลกอยู่ในโรงรถของฉัน แต่ฉันต้องนั่งบนเก้าอี้ล้อ
2. บ้านของฉันเต็มไปด้วยเสื้อผ้าและรองเท้าของดีไซเนอร์ที่ออกแบบเอง แต่ร่างกายของฉันถูกปกคลุมด้วยผ้าปูที่นอนเล็ก ๆ ที่โรงพยาบาลจัดเตรียมไว้ให้
3. เงินในบัญชีธนาคารของฉันเป็นของฉัน แต่เงินนั้นไม่มีประโยชน์สำหรับฉันอีกต่อไป
4. บ้านของฉันเหมือนปราสาท แต่ฉันต้องนอนบนเตียงในโรงพยาบาล!
5. ก่อนที่ฉันจะป่วยฉันเดินจากโรงแรมระดับห้าดาวไปยังโรงแรมระดับห้าดาวอีกแห่งหนึ่ง แต่ตอนนี้จากห้องทดลองหนึ่งในโรงพยาบาลไปยังอีกห้องหนึ่ง!
6. ฉันเซ็นสัญญากับคนหลายสิบล้านคนรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขตอนนี้ฉันเซ็นใบสั่งแพทย์และฉันก็หนักมาก!
7. ฉันมีช่างทำผมเจ็ดคนที่ทำผมและวันนี้ฉันไม่มีผมสักเส้นเดียวบนศีรษะ!
8. โดยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวฉันบินได้ทุกที่ แต่ตอนนี้ฉันต้องขอให้สองคนช่วยเข้าไปในระเบียงโรงพยาบาล!
9. แม้ว่าจะมีอาหารอร่อย ๆ มากมายทั่วโลกฉันกินสองเม็ดในตอนกลางวันและน้ำเกลือเพียงไม่กี่หยดในตอนกลางคืน!
บ้านหลังนี้รถยนต์เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวเฟอร์นิเจอร์หรูหราสั่งทำเสื้อผ้าแบรนด์เนมรองเท้าและกระเป๋าเงินจากบัญชีธนาคารเครดิตมากมายและชื่อเสียงมากมายไม่มีประโยชน์สำหรับฉันแล้วตอนนี้ สิ่งเหล่านี้ไม่สามารถทำให้ฉันสบายใจได้เลย ...
ไม่มีอะไรจะจริงไปกว่าความตาย!
ในตอนนี้ฉันเข้าใจแล้วว่าการมีสุขภาพดีเป็นสิ่งที่มีจำนวน จำกัด ในชีวิต!
ขณะนี้ยังมีลมหายใจ มีโอกาสและเวลาในชีวิต หันมาสร้างความดีไว้บ้าง ก่อนจะหมดโอกาส คุณว่า...จริงไหม
ขอบคุณข้อคิด สะกิดใจ ...จาก Rose by Rossawan
โฆษณา