4 ธ.ค. 2020 เวลา 00:31 • ศิลปะ & ออกแบบ
ตอนนี้ ...คุณสามารถสั่ง Apple Computer-I ปี 1976 ล่วงหน้าแบบกำหนดเองที่หรูหราได้แล้ว
ลองคิดดูสิว่า Steve Jobs ขาย Volkswagen Type 2 Microbus และเพื่อนของเขา Steve Wozniack เพื่อช่วยหาทุนในการผลิตและการออกแบบ Apple Computer-I ด้วยมือของเขาเอง ในปี 1976 นั่นคือสิ่งที่พวกเขาทำลงไป
Apple Computer-I หรือเรียกง่ายๆ ว่า Apple-I เป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่ไม่มีวางจำหน่ายในปัจจุบัน เนื่องจากการหยุดการผลิตไปพร้อมกับการเปิดตัวของ Apple-II
Wozniak และ Jobs ขาย Apple-1 ในครั้งแรกเป็นเพียงแค่บอร์ดเปล่า แผงวงจรแบบฝังและมีซิลค์สกรีน โดยไม่มีชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ใดๆ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสร้างคอมพิวเตอร์ของตนเองได้ เพียงแค่ปรับเครื่องรับโทรทัศน์ และใส่คีย์บอร์ดเพิ่มเติม
วันนี้ Love Hultén นักออกแบบจากสวีเดน สร้างและตีความ Apple-1 ขึ้นมาใหม่ เพื่อเป็นที่เก็บของที่ระลึกจากเทคโนโลยีเก่า และเรียกมันว่า Aple
Aple เป็นตู้แสดงผลแบบสั่งทำตามสั่ง ที่ใช้แบตเตอรี่ซึ่งโครงทั้งหมดคลุมมาเธอร์บอร์ดเหมือนของ Apple แบบ "Woz-built" ในปี 1976 หรือใหม่กว่า ตัวอย่างแสดงผลของ Hultén แตกต่างจากผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคของ Apple-I ที่มาพร้อมกับแป้นพิมพ์ในตัว และโครงสร้างของจอภาพที่สร้างด้วยมือ ทำจากไม้วอลนัทสีดำหรือไม้สักเก่า
7
ที่ด้านขวาของจอแสดงผล เป็นโดมแก้วมองผ่านเห็นข้างใต้เป็นลิ้นชักแบบดึงออกได้ เผยให้เห็นวงจรของเมนบอร์ด เหมือนแผงวงจรของ Apple-I ซึ่ง Love Hultén อาจรวมไว้ เพื่อทำให้เกิดเวทย์มนต์ในยุค 1970
ด้านหลังของ Aple ของ Hultén เปิดตัวแผงสวิตช์มาตรฐานแบบย้อนยุค ที่เพิ่มความลึกล้ำของผลิตภัณฑ์ให้กับเทคโนโลยีเมื่อวันวาน กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับฟังก์ชัน และคุณสมบัติที่ซ่อนอยู่ทั้งหมดที่ต้องการปลดล็อก
การพัฒนาและเรื่องราวของ Apple-I เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจเมื่อหลายปีก่อน และ Love Hultén ก็ทำสำเร็จเป็นครั้งแรกที่จะเปิดเผยยักษ์ใหญ่ทางเทคโนโลยีที่จะกลายเป็นเวทีใหม่
1
Love Hultén เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ย้อนเวลาแบบสมัยใหม่ ชมผลงานที่เหลือของ Love Hultén ได้ที่นี่ https://www.lovehulten.com/
1
Source : Trend Hunter
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
4
โฆษณา