4 ธ.ค. 2020 เวลา 04:31 • บันเทิง
NAT AROUND THE WORLD "ขอเล่าเรื่อง" EP : 1
สวัสดีครับ ✌🏻😊✌🏻 ทุกคน ไม่ทราบจะลืมกันไปรึยังนะ หลังจากที่ห่างหายไปนาน จริงๆ สำหรับ Community แห่งนี้ ซึ่งจริงๆ แล้วผมเองก็มีเรื่องมากมาย ที่อยากอัพเดทให้ทุกๆ คนฟังแต่ไม่มีเวลาเลย ไม่ว่าจะเป็นอัพเดท “โครงการเราเที่ยวด้วยกัน” ที่เคยเสนอไปว่าพอใช้จริงแล้วเป็นอย่างไรบ้าง? แต่ผมเชื่อว่า หลายคงใช้งานกันได้ไม่มีปัญหาอะไร แถมบางคนยังใช้ตัว “คนละครึ่ง” ร่วมกันไปด้วย ซึ่งทำให้การท่องเที่ยวของเรา รวมถึงการใช้ชีวิตของเราอาจจะลดค่าใช้จ่ายลงได้บ้าง อันนี้ผมขอพูดถึงแต่ในเชิงบวกก่อนแล้วกันนะครับ... แต่ส่วนหนึ่งที่ผมสนใจก็คือเบิกตั๋วเครื่องจาก”โครงการเราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งผมคิดว่าหลายๆ คนน่าจะไม่ค่อยได้ทำกัน และก็ใช้เวลาในการรอคอยพอสมควรเลย หนึ่งในความลับที่ผมอยากจะบอกแล้วทดลองสำเร็จมาแล้วก็คือ
ขอบคุณรูปภาพจาก : เราเที่ยวด้วยกัน.com
“โครงการเราเที่ยวด้วยกัน” สามารถนำมาใช้เบิกกับตั๋วเครื่องบินแบบบุฟเฟต์ที่เราซื้อใช้เดินทางในแต่ละครั้งด้วยนะครับ !! 😊😊😊
ขอบคุณรูปภาพจาก : เราเที่ยวด้วยกัน.com
ขอบคุณรูปภาพจาก : เราเที่ยวด้วยกัน.com
ขอบคุณรูปภาพจาก : เราเที่ยวด้วยกัน.com
สมมติค่าโดยสารเราอยู่ที่ 200 บาท เราจะได้เงินคืนประมาณ 80 บาท ครับ ไว้มีโอกาสผมจะมารีวิวอย่างละเอียดให้ดูก็แล้วกันนะครับ ^^
ซึ่งเงื่อนไขการยื่นขอรับสิทธิสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน มีดังนี้ครับ ขอย้ำกันอีกที
1. ประชาชนต้องเช็คอินและเช็คเอ้าท์ที่พักในทริปที่ต้องการขอรับสิทธิสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินแล้ว
2.วันเช็คอินและเช็คเอ้าท์ต้องไม่ห่างจากวันโดยสารเที่ยวบิน (ไปกลับ) เกิน 5 วัน
3. ประชาชนต้องมีการโดยสารเที่ยวบินนั้นจริงโดยรัฐบาลสงวนสิทธิ์ส่งข้อมูลที่ประชาชนกรอกในเว็บไซต์ไปตรวจสอบกับสายการบิน
4. จังหวัดที่เดินทางด้วยสายการบินและจังหวัดของโรงแรมที่จอง ต้องอยู่ในกลุ่มจังหวัดเดียวกัน ตรวจสอบเส้นทางและกลุ่มจังหวัดที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com
5. ประชาชนต้องออกตั๋วหลังวันที่ 18 ก.ค. 2563 และ เดินทางภายใน 18 ก.ค. 2563 – 31 ม.ค. 2564
6. การได้รับสิทธิจะได้ตามจำนวนห้องพักที่จองในโครงการเสมอ เช่น หากจองโรงแรม 3 ห้อง จะสามารถขอรับสิทธิได้สูงสุด 6 ผู้โดยสาร (ไม่เกินจำนวนผู้โดยสารจริง)
สามารถใช้ Booking ID ที่จองตั๋วเครื่องบิน 1 ครั้งต่อการเข้าพักโรงแรม 1 Booking เท่านั้น
7.Booking ID ตั๋วเครื่องบินที่ใช้ลงทะเบียนขอรับเงินสนับสนุนไปแล้ว จะไม่สามารถนำมาลงทะเบียนซ้ำได้อีก
นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่น PS5 ที่มีคนเริ่มจับมาเล่นและมารีวิวกันรัวๆ แล้ว...
สิ่งหนึ่งที่ผมเรียนรู้ได้จากช่วงเวลาที่ผมหายไปนั้น นั่นก็คือ...
“โลกหมุนไปตลอดเวลา... และเวลาผ่านไปไวเสมอครับ” ☺️
แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม "โลกก็ไม่ได้ใหญ่ไปกว่า...การที่เราจะพบกัน"
เพียงแค่ตอนนี้มีโควิดมาคอยกันเราไว้เป็น " Social Distancing" ก็เท่านั้นเอง ^_^
วันนี้ขออนุญาตฉีกแนวนิดนึง... ด้วยการชวนทุกท่านฟังเพลง แล้วสัมผัสอารมณ์จากเนื้อเพลงกัน
เคยมั้ยครับ? ที่ฟังเพลงทำนองๆ ฟังเพลินๆ แต่อ่านเนื้อหาเพลงแล้ว “แอบเศร้า” ดูไม่สนุกเลย
เพลง ไม่อยากฟัง
ศิลปิน : SERIOUS BACON
เนื้อร้อง : เปมิกา จิระนารักษ์, จิณห์วรา โพธิ์รักษา
ทำนอง : เปมิกา จิระนารักษ์
เรียบเรียง : สองเมือง ไชยฤทธิ์
Label : BOXX MUSIC
เราไม่เข้ากันเลย...
เธอไม่มีเวลา...
มีเรื่องราวมากมาย...
ที่คุยกับฉัน "ไม่เข้าใจ"
เธอไม่มีอะไร...
ส่วนฉันนั้นดีเกินไป...
คงรักกันไม่ไหว...
อยากให้ไปเจอ "คนที่ดีกว่า"
ฉันไม่เข้าใจ
เมื่อก่อนเรา
ไม่เคยมีปัญหาอะไร
แต่พอเขาเข้ามา
กลับมี..."เหตุผลมากมาย"
ไม่ว่ากี่เหตุผลที่เธอบอก
ไม่ว่ากี่คำพูด
ที่เธอคอยอธิบาย
ฉันได้ยินมันเพียงแค่เรื่องเดียว
ว่า..."ไม่รักกัน"
"แล้วฉันต้องทำอย่างไร"
ในเมื่อกี่เหตุผลที่เธอเอ่ย
มันยิ่งตอกยิ่งย้ำว่า
เราคงไม่เหมือนเคย
ถ้ารักเธอเปลี่ยนไปให้คนอื่น
ไม่ต้องพูดเลย
เหตุผลที่ย้ำให้ฉันยิ่งเสียใจ
ฉันไม่ได้อยากฟัง
ถ้าเธออยากรักเขา
เธอก็ไป
ไม่ต้องพยายาม
พูดอะไรทั้งนั้น
เพราะตอนสุดท้าย
มีเพียงตัวฉัน
ที่ต้องเสียใจ
สมาชิก SERIOUS BACON
เค้ก - เปมิกา จิระนารักษ์
เมือง - สองเมือง ไชยฤทธิ์
วง SERIOUS BACON เป็นวงน้องใหม่จากค่าย BOXX MUSIC ที่โด่งดังมาจากเพลงซิงเกิ้ลแรก "พี่ๆ ตัดแว่นให้หน่อย" ด้วยแนวเพลงสนุกสดใสน่ารักกวนๆที่จะทำให้ทุกคนมีรอยยิ้มในแบบฉบับของตนเอง
ขอบคุณรูปภาพจาก : BOXX MUSIC
มาเพลงนี้ ^_^ น้อง ๆ วง SERIOUS BACON ก็ยังคงท่วงทำนองสดใสๆ น่ารักเหมือนเดิม แต่เนื้อเพลงและเนื้อหาของเพลงนี้นั้น ไม่สดใสเลยและแอบซ้ำ ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่พูดถึงคนสองคนที่อีกฝ่าย... "ไม่ได้รักกันเหมือนเดิม"
ในเรื่องราวของความรักบางครั้งมันไม่จำเป็นต้องยกเหตุผลอะไรมามากมาย มันแค่เพียงคำว่า "รัก" กับ "ไม่รัก" แล้วเท่านั้น เราอาจจะเคยสังเกตว่าการที่เราทำอะไรใน "สิ่งที่เรารัก" ไม่ว่าสิ่งต่างๆ เหล่านั้นจะเป็นอย่างไร ? ลำบากแค่ไหน เราก็ไม่เคยจะใส่ใจ หรือสนใจ เราพร้อมที่จะมองข้ามมันไป และทำมันออกมาให้ดีที่สุด แต่บางทีบางครั้งความรู้สึกที่มันเปลี่ยนไป คำตอบง่ายๆ ที่ไม่ต้องยกเหตุผลอะไรมามากมายนั้นคือการที่... "เราแค่ไม่รักแล้วก็เท่านั้นเอง"
ไม่ว่ากี่เหตุผลที่เธอบอก
ไม่ว่ากี่คำพูด
ที่เธอคอยอธิบาย
ฉันได้ยินมันเพียงแค่เรื่องเดียว
ว่า..."ไม่รักกัน"
ท่องคงเป็น 1 ท่อนที่สื่อได้ดีที่ผู้ต้องการจะสื่อออกมาให้ฟังได้เข้าใจครับ
แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น? ... หรือพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ?... เราก็แค่...
ทำทุกๆ วันให้มีค่า และดีที่สุดก็เพียงพอแล้ว จริงมั๊ยครับ ?
"จนกว่าจะได้พบกันใหม่ครับ"
NAT AROUND THE WORLD
โฆษณา