5 ธ.ค. 2020 เวลา 02:04 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สวัสดีครับเพื่อนๆ
ในที่สุด set index ก็ขึ้นทะลุ 1450 ตามคาด มันจะเป็นเท่าไรก็แล้วแต่ อย่างเสี่ยป๋องก็บอกอย่างเซียนว่า ต้อง 1454 ถึงจะถือว่าเป็นขาขึ้นอย่างเต็มตัว ถึงแม้วันศุกร์จะปิดที่ 1439.83 จากแรงทำกำไรช่วงบ่ายแต่ระหว่างวันมันก็ทำจุดไฮที่ 1454.94 ทะลุแนวต้านขึ้นมาแล้ว
6
ดังนั้น แนวโน้มหุ้นไทย ก็น่าจะไปต่อในเวฟที่ 3 ต่อ ซึ่งถึงแม้มีการพักฐานในช่วงนี้มันก็จะเป็นช่วงสั้นๆ โดยเฉพาะแนวต้านที่ 1450 ที่เป็นไฮเก่า สังเกตุดูว่ากลุ่มขายหมูจะเป็นรายย่อย ส่วนกลุ่มอื่นเขาเหนือชั้นกว่า เพราะ fund flow ต่างชาติเข้า หุ้นจะเป็นขาขึ้นแน่นอน
2
ได้มีคนวิเคราะห์ว่า หุ้นไทยจะขึ้นไป 1500 จุด ก็ว่ากันไปแต่ถ้าดู Elliott wave คลื่นลูกที่ 3 จะไม่ใช่เส้นที่สั้นที่สุด มันจะยาวกว่า คลื่นเวฟแรกที่เป็นคลื่นที่สั้นที่สุด ดังนั้นวัดแล้ว มันจะขึ้นถึง 1600 จุดเป็นอย่างน้อย และจะ side way ปรับฐานเป็นคลื่นลูกที่ 4 ช่วงนี้เราจะค่อยๆทยอยขายทำกำไร ก่อนจะถีบต้วสู่คลื่นลูกที่ 5 ที่มันจะเป็นช่วงสั้นๆก่อนหมดรอบ ให้ระดับเซียนเฝ้าหน้าจอเขาเล่นไปละกันครับ
6
โดยส่วนตัวผมขายทำกำไรหุ้นแบงค์เกือบหมดหลังจากได้กำไร 35-40% เอามาเข้ากลุ่มคมนาคม บางกอกแอร์เวย์ จากช่วงนี้ผู้โดยสารเต็มตลอด ก็กำไร 15-16% หุ้น JR กะว่าจะซื้อเพิ่มแต่มันก็ไม่ลง กำไรตอนนี้52%
AOT ที่มีข่าวผลการดำเนินการขาดทุน มันก็ไม่ลงมาปิดแก๊ป ตอนนี้กำไร 7%
4
ที่ยัง แล็กการ์ดอยู่ ก็เป็นหุ้นรถไฟฟ้า ที่ยังไม่มีความชัดเจน แต่ยังไงก็ขึ้นแน่นอนหลังจากมีความชัดเจน เพราะมันเป็นกลุ่มหุ้นใหญ่ที่ต่างชาติและกองทุนซื้อ มันเป็นจังหวะที่ดีที่เข้าสะสมซื้อครับ ส่วนกลุ่มโรงไฟฟ้า ผมว่าช่วงนี้ไม่น่าจะใช่จังหวะซื้อเพราะต่างชาติไม่ค่อยเล่น เหมาะสำหรับเป็นหุ้นหลบภัยรายใหญ่เวลาหุ้นตกและเล่นกันเองในประเทศ
พลังงานก็เก็งกำไรกันไป แต่ไม่ใช่หุ้นสะสมเพื่ออนาคต เพราะต่อไปคนจะมาใช้รถไฟฟ้ากันหมด เช่นญี่ปุ่นตั้งเป้าว่าจะรถที่ใช้น้ำมันจะหมดประเทศภายใน 15 ปีข้างหน้า
5
เรามารวยด้วยกันนะเพื่อนๆ ช่วงนี้เป็นช่วงทนรวยไม่ใช่ช่วงเก็งกำไรสั้นๆ
โฆษณา