5 ธ.ค. 2020 เวลา 04:39 • ไลฟ์สไตล์
สิ่งที่ดีที่สุดใน “วันพ่อ”
สิ่งที่ดีที่สุดในวันพ่อของเรา คือทุกปีเรายังมี “พ่อ” อยู่ แม้การรับรู้จะเปลี่ยนไป แต่เตี่ยรู้ว่าหนูทำตามสัญญาเสมอ
เตี่ยบอกว่า กรูไม่หวังให้มาเลี้ยงกรูหรอก!!
แต่หนูบอกเตี่ยทุกครั้งว่า “คอยดูหนูจะเลี้ยงเตี่ยให้ได้”
แม้มันจะไม่ง่ายเพราะไม่ปกติ เพราะตั้งแต่เตี่ยผ่าตัดสมอง การรับรู้รวมไปถึงร่างกายมันเปลี่ยนไปทุกปี
แต่ก็ทำดีที่สุดดูแลกันดีที่สุด เพราะเรากับแม่ดูแลกันเองทุกอย่าง ไปหาหมอตามรอบ ตรวจประจำปี พาออกไปกินข้าวนอกบ้าน ทำเหมือนเค้ายังปกติเหมือนเดิม
การดูแลคนป่วยติดเตียงมันไม่ง่าย ครอบครัวต้องช่วยกัน เพราะเค้าเดินไม่ได้ ตอนนี้นั่งตรงๆ ยังยากเลย
เตี่ยชอบแอบมองนิ่งๆ เสมอ รู้ยังอ่ะว่า “ดูแลได้” ไว้ใจลูกสาวสิ
บุญที่ใหญ่ที่สุดคือบุญของพ่อแม่ แม่บอกว่าถ้าเราเลี้ยงเค้าดี เค้าก็ดูแลเราดี แม่ชอบพูดกับเพื่อนๆ เค้าเสมอ
ส่วนเราในฐานะลูก การเลี้ยงดูพ่อแม่ไม่ใช่ภาระ มันเป็นหน้าที่ลูกที่ต้องตอบแทนคุณของพ่อแม่
ไปไหนก็ได้เจอคนดีๆ มีภัยก็แคล้วคลาด ล้วนมาจากผลบุญจากพ่อแม่คุ้มครองปกป้อง
#iamPatthanid
#AblogTravel
โฆษณา