6 ธ.ค. 2020 เวลา 04:26 • ท่องเที่ยว
มาช้า.....แต่มานะ
“ทริปสั้นระยอง....ฮิ”
ห่างจากการท่องเที่ยวไปพักใหญ่ครับ ก็เริ่มมีทริปสั้นๆ เล็กๆ แบบเดินทางชิลๆไม่เหนื่อย..และนั่นคือ เราไประยองครับ
เราออกกันเช้าหน่อย ไปหาข้าวเช้าทานกันเอาข้างหน้า เริ่มแวะเลย ร้านกาแฟตามแนะนำ “ร้านวันจันทร์คาเฟ่” ร้านนี้อยู่หน้า อบจ.ระยอง พอดิบพอดี (ชื่อร้านวันจันทร์ แต่เปิดทุกวันนะครับ) เราแวะพักกันสักพัก เป็นร้านนั่งสบายๆ มองไปทางไหนก็เหลืองไปหมด ก็ชื่อวันจันทร์นี่เนอะ...
วันจันทร์ คาเฟ่
จากนั้นไม่ไกล เราไปกันที่ “วัดโขดทิมธาราม” ที่วัดนี้แหละที่เป็นจุดหลักๆที่เราอยากจะมากัน (แนวเข้าวัด) เนื่องจาก เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในระยองก็ว่าได้ อายุราวๆ 551 ปีเลยทีเดียว มีอุโบสถเก่าโบราณ ที่เราเรียกกันว่า ...
อุโบสถมหาอุต คือมีทางเข้าด้านเดียว โดยมีหลวงพ่อขาวเป็นพระประธานในโบสถ์
ส่วนประวัติที่ว่าใครเป็นผู้สร้างนั้น ไม่มีหลักฐานระบุไว้แน่ชัดนักครับ
ในโบสถ์นั้นมีภาพวาดที่ผนังโบสถ์ด้วย แต่ผมไม่ได้ถ่ายภาพมากนักครับ เกรงใจเนื่องจากเห็นว่ามีคนนั่งสมาธิกันอยู่ เลยไม่อยากรบกวน กราบพระเสร็จก็นั่งเล่นๆเย็นใจสักพัก แล้วไปกันต่อครับ
วัดโขดทิมธาราม
“ตลาดน้ำเกาะกลอย” (ติดเซ็นทรัล ระยอง) เป็นตลาดน้ำโบราณ มีมุมถ่ายรูปกับของเก่าๆ ที่เราไม่ค่อยได้เห็นเเล้ว เดินเล่นๆซื้อของติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านได้ครับ
และแล้วท้องเริ่มหิว ก่อนไปเช็คอิน รร. เราแวะไปกิน”ก๋วยเตี๋ยวกั้ง” ร้านดังกันครับ จัดไปคนละชาม อิ่มอร่อยสมคำเล่าลือ...
ทริปนี้เราพักกันที่ แมริออท ระยอง พอดีใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกันครับ ได้ราคาแบบพอดีๆ
ตลาดน้ำเกาะกลอย
ก๋วยเตี๋ยวกั้ง
ทะเลระยองยามเย็นๆ พระอาทิตย์ใกล้ๆตกนั้นจัดได้ว่าสงบ คลื่นลมเบาๆเย็นๆ เดินเล่นชายหาดเพลินๆ (หลับตานึกภาพตาม..555) หายเหนื่อยจากการงาน ชาร์จพลังได้ดีเลยครับ
ตอนเย็นมีร้านอาหารใกล้ๆ รร. ชื่อ “ครัวมหาสมุทรซีฟู้ด” เป็นร้านเล็กๆริมทะเลที่รสชาดดี สด ราคามิตรภาพครับ ลองครับ ถ้ามีโอกาสลองไปแวะกันได้ (ส่วนตัวเราสองคนชอบร้านแนวออกธรรมชาติๆ แบบดั้งเดิม ร้านนี้ตอบโจทย์พอดี)
ชายหาดและร้านซีฟู้ด
วันกลับนั้นครับ เราได้แวะ “อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด” (แต่ไม่ได้ข้ามไปเสม็ดนะครับ) จอดรถด้านล่างของอุทยาน แล้วจะมีรถสองแถวพาเราไปยังจุดชมวิวครับ เราแวะนั่งกินลม ชมแดด...เอ้ยย ชมวิวทะเล เหมือนเคยก่อนกลับ กทม.
อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า
รอบนี้ถือเป็นทริปที่ไม่เหนื่อยมาก เที่ยวสบายๆ แวะไม่เยอะ เน้นแวะนาน..ครับ 5555
เด่วมีทริปใหม่ปลายปี จะมาแชร์ๆกันอีกนะครับ