6 ธ.ค. 2020 เวลา 13:24 • ปรัชญา
คำดีๆก็มีในหนังสือ EP.33
" ถ้าวันนี้เธอมีความสุขกว่าเมื่อวาน
นั่นแปลว่า เธอก้าวหน้าขึ้นมาแล้ว "
ความสำเร็จที่แท้จริง
ไม่ได้วัดจากความร่ำรวย ชื่อเสียง หรืออำนาจใดๆ
3
แต่เป็น "ความสุข"
1
เพราะไม่ว่าเราจะมีเงินทองมากมายเพียงใด
จะมีชื่อเสียงที่โด่งดังขนาดไหน
แต่ถ้าหากเราไร้ซึ่งความสุข
สิ่งเหล่านั้นก็ไม่มีประโยชน์อะไรกับชีวิตเลย
1
ไม่ว่าจะทำอะไร เราจึงต้องพิจารณาดูก่อนเสมอ
ว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นยังไง
จะไม่ทำให้เราเสียใจในอนาคตใช่ไหม?
ไม่ว่าจะทำสิ่งใด
ไม่จำเป็นต้องดีกว่าใคร แต่ต้องให้ดีที่สุด
1
เท่าที่เราจะทำได้ก็พอ
เพราะเมื่อเราทำได้ดีที่สุดแล้ว เราจะไม่เสียใจกับตัวเองอีก
" วิธีที่ดีที่สุดในการวัดผลในสิ่งที่ทำ
คือมองดูความสุข หลังจากที่ได้ทำสิ่งๆนั้นแล้ว
แค่วันนี้มีความสุขกว่าเมื่อวานก็ก้าวหน้าขึ้นแล้วนะ "
ข้อความส่วนหนึ่งจากหนังสือ
โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ - Yellow Man
💙กำลังใจ_Creator
สู้ๆนะคะ
นิเชื่อว่าทุกคนทำได้💪
ทุกคนล่ะคะ? เชื่อในตัวเองแบบที่นิเชื่อไหม? :)
ติดตามกำลังใจดีๆแบบนี้ในช่องทางอื่นๆ
💙Facebook page : createกำลัง By NII
💜Blockdit : กำลังใจ_creator
❤IG / TikTok : nichi_lifecreator

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา