7 ธ.ค. 2020 เวลา 08:28 • สุขภาพ
“กายภาพบำบัด” (Physical therapy หรือ physiotherapy)
กายภาพบำบัด จะกระทำโดย นักกายภาพบำบัด
“นักกายภาพบำบัด” รักษาอย่างไรบ้าง ?
หลายคนมองว่า นักกายภาพบำบัด คือ “หมอนวด”
ดิฉันอยากบอกว่าคุณคิดผิดคะ✖️
......จริงๆแล้วเราคืนนักเวชกรรมฟื้นฟู ผู้ที่พยามทำให้การเคลื่อนไหวของร่างกายกลับมาปรกติ หรือใกล้เคียงปรกติมากที่สุข แต่ก็ต้องขึ้นกับพยาธิสภาพของโรคนั้นๆด้วย
บอลลูกนี้ช่วยให้กล้ามเนื้อคุณแข็งแรงขึ้นได้
“กายภาพบำบัด” เป็นวิชาชีพทางด้านวิทยาสาตร์สุขภาพ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันรักษา และจัดการเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวที่ผิดปรกติ ที่เกิดขึ้นจากสภาะและสภาวะของโรค ที่เกิดขึ้นทุกช่วงของชีวิต
การรักษาของเรามีหลายวิธีมากคะ เดียววันหลังจะมาเล่าให้ฟังต่อนะคะ
ห้องกายภาพบำบัด
รอยยิ้มของคนไข้ อาการที่ดีขึ้น แววตาที่มีความหวังขคือกำลังใจคะ
ขอบคุณที่ไม่ท้อ บางครั้งเราก็เลือกไม่ได้ที่จะไม่เป็นโรค
แต่เราสู้ต่อไปได้เสมอ ตราบที่ยังมีลมหายใจ
^______^
โฆษณา