7 ธ.ค. 2020 เวลา 14:10 • บันเทิง
เราเกิดมาเพื่ออะไร
เพื่อรักสิ่งใด
ในวันพรุ่งนี้เราจะตื่นมาเพื่อสร้างเรื่องแบบไหน
ที่สำคัญเราจะทำสิ่งนั้นไปเพื่ออะไร
นั่นคงเป็นคงเป็นคำถามบังคับของผู้คนที่ผ่านประสบการณ์ร้อนหนาวมาได้เอ่ยถามกับตัวเองว่า
"ความหมาย"ที่แท้จริงของชีวิตคืออะไร มันใช่ไหมกับสิ่งที่เป็น จริงไหมกับสิ่งที่ลงมือทำอยู่ทุกวัน
บางครั้งแม้หน้าที่การงานที่ภายนอกมองว่ายิ่งใหญ่ อยากได้อยากมีในสิ่งที่เขามีทั้งชื่อเสียง คนรายล้อมและรายได้ แต่ลึกๆใครจะรู้ว่าผู้คนเหล่าอาจสัมผัสได้เพียงความเดียวดายของชีวิตก็ได้
เหมือนกับคนต้นเรื่องของเรา โอม เปล่งขำ มือคีย์บอร์ดวงร็อกแถวหน้าของเมืองไทย "บอดี้สแลม" ที่มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวของเขากับการค้นหาความหมายของชีวิต
"ความหมาย" ที่ชัดเจนที่สุดจนเป็นคำตอบได้ว่า ณ ตอนนี้เขามีชีวิตอยู่เพื่อใคร เพื่ออะไร หาคำตอบของความหมายนี้ได้เลยครับ​การตอบเสียงสั่นเครือน้ำตารื้น​ ไม่ว่าจะเพราะอารมณ์​ข้างในหรือง่วงมันส่งผลต่อผมในฐานะคนถาม​คนฟัง
แม้แต่ตอนนั่งตัดเองก็ยังรู้สึก
ผมชอบเทปนี้มากจริงๆ​กับคำตอบง่ายๆไม่ซับซ้อนแต่ซื่อตรงเข้าหัวใจคนฟัง​ ภายใต้ความน่าอิจฉาทางโอกาสการงานของ​พี่โอม​ กลับเวิ้งว้างภายในเมื่อถามหาความสุขแท้ที่ต้องการ​ จบงานก็จบกัน
ผมชอบมากที่ได้เห็นกับตาว่า​ คนที่มีเจอ​อิคิไก​ แท้ๆมันเป็นอย่างนี้
ผมชอบเวลายิ้ม​ ชอบที่เขาตาเป็นประกายกับเพลงที่ได้ฟัง​ชอบที่เขาเขินในความสุข​ ณ​ ช่วงชีวิตเปลี่ยนสถานะข้ามปีนี้​
ขอให้ยิ้มแก้มปริตาหยีไปนานๆนะครับ
#bodyslam #ความหมาย​
ขอให้คุณพ่อและทุกครอบครัวยิ้มกว้างยิ้มง่ายทุกๆวันครับ
โฆษณา