8 ธ.ค. 2020 เวลา 11:40 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ทำไมคนเราต้องร้องออกมา..
เวลาหวาดกลัวหรือตกใจ...???
แค่ภาพกันโล่ง
เวลาคนเรารู้สึกหวาดกลัวหรือตกใจมากๆ ระบบประสาทอัตโนมัติจะกระตุ้นให้กล้ามเนื้อเส้นเสียงส่งเสียงร้องมา
แต่ว่าในบางกรณีที่ร้องไม่ออก ก็คืออาการตกใจมากๆจนกล้ามเนื้อเส้นเสียงมันแข็งไปสะงั้น
และการส่งเสียงร้องออกมาดังๆก็สามารถช่วยลดความรู้สึกกลัวในใจได้ด้วย แต่ในทางกลับกัน
ถ้าเราได้ยินเสียงคนอื่นร้อง
ความกลัวในใจเราจะเพิ่มมากขึ้น
ถ้าหากเราดูหนังสยองขวัญ เราอาจจะได้ยินเสียงร้องของตัวละครค่อนข้างมาก
2
บางเรื่องก็โวยวายจนรู้สึกว่าจะกลัวอะไรขนาดนั้นคุณเอ้ยยยย
แต่มันก็เป็นเหตุผลทางจิตวิทยาอย่างหนึ่งที่ใช้กับหนังเพื่อให้หนังทำให้คนดูรู้สึกกลัวมากขึ้น
วันนี้มีแค่แหละครับ
ไว้จะหาประเด็นนู้นนี่นั่นมาเขียนนะครับ
ขอให้ทุกคนมีค่ำคืนที่แสนดีนะครับ เทคแคร์
Reference : ความรู้จากหนังสือที่เคยอ่าน
หาประเด็นมาโพสต์ หาภาพ โหลดภาพ นั่งพิมพ์ หิวน้ำ รอรถ : แว่นแว่นไดอารี่
โฆษณา