9 ธ.ค. 2020 เวลา 04:19
ความสุขคือวิถีการใช้ชีวิตที่เราเลือก
หลายคนไม่รู้ว่าสาเหตุที่ทำให้ตัวเองไม่มีความสุขกับในการใช้ชีวิตก็เพราะเราเองที่เลือกวิถีการใช้ชีวิตแบบนั้น เช่น เราอาจเลือกทำงานที่ตัวเอง
ไม่ได้รักไม่ได้ชอบ เลือกรักคนที่ไม่รักเรา หรือเลือกใช้ชีวิตในแบบที่เราไม่ได้ต้องการจริงๆ
ทั้งๆ ที่รู้ว่าสิ่งที่เราเลือกนั้นจะทำให้เราไม่มีความสุขเมื่อไหร่ที่เราตระหนักรู้ว่า ความสุขนั้นขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราเลือกก็ย่อมสามารถเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างในชีวิตเพื่อทำให้เรามีความสุขมากขึ้นได้
ดังนั้น แทนที่คุณจะมัวนั่งบ่นว่าคุณไม่มีความสุขกับชีวิต ก็ขอให้คุณลองคิดทบทวนดูดีกว่าว่า อะไรคือสิ่งที่คุณเลือกให้กับชีวิตตัวเอง และเป็นสิ่งที่ไม่ใช่หรือทำให้คุณไม่มีความสุข แล้วลองตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงมัน
ถ้าหากว่าคุณกำลังหมดหนทาง หรือกำลังท้อ ลองอ่านบทความนี้ดูอาจจะทำให้คุณมีแรงผลักดันให้ชีวิตคุณกล้าที่จะก้าวต่อไปข้างหน้า เพื่อพบเจออุปสรรคในวันนี้และเพื่อไปพบกับความสำเร็จในวันข้างหน้าที่จะถึง ทางเราเชื่อว่าความสำเร็จของชาว Blockdit อยู่ไม่ไกลเกินฝันแน่นอน
โฆษณา