10 ธ.ค. 2020 เวลา 01:07 • อสังหาริมทรัพย์
สวัสดีครับ นักเขียนหน้าใหม่ ถนัดแต่ลงมือทำ สำหรับการลงทุนผมก็ถนัดแต่ที่ดิน คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบลงทุน อาจจะด้วยเหตุผลต่างๆนานา ผมจะพยายามเขียนเรื่องราวที่ผมไปพบเจอมาทั้งด้านลบ-บวก ในการลงทุนมาเล่าสู่กันฟังเป็นระยะนะครับ
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
กราฟการขึ้นของราคาที่ดิน ถึงแค่ปี 60 ขนาดยังไม่อัปเดท ราคาที่ดินก็ยังไม่มีสัญญาณว่าจะลดลง
ถ้าเราจะเปรียบการลงทุนหุ้น เราต้องการกำไรหลายเท่าตัวคงต้องนั่ง time machine ไปเลือกหุ้นที่เราต้องการ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ หรือต้องรอเกิดเศรษฐกิจตกต่ำสุดๆ หรือคาดการณ์หุ้นปัจจุบัน ดูตัวไหนมีแนวโน้มขึ้นได้อีกหลายเท่าตัวก็คงยาก
แต่ที่ดิน ถ้าเราหาดีๆก็มีโอกาสซื้อที่ดินราคาอดีตได้ และมีช่องทางหลายช่องทางที่จะพอหาได้ ผมเองก็เพิ่งซื้อที่ดินใจกลางกรุงเทพฯ ในราคาย้อนกลับไปสัก 50 ปี ได้มาแปลง
คิดว่าทิ้งเงินไปกับที่ดิน แล้วก็ปิดลิ้นชักนี้ไปเลย อนาคตค่อยว่ากัน ทำอย่างนี้ไปเลื่อยๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
โฆษณา