10 ธ.ค. 2020 เวลา 02:07 • ไอที & แก็ดเจ็ต
4 ไอเทมยุค New normal ที่สายแฟชั่นไอที ต้องมี!!
ปี 2020 เรียกได้ว่า มีสถานการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ที่ยังเป็นกระแสต่อเนื่อง คงเป็นเรื่องของ Covid 19 ซึ่งแม้ยังระบาดอยู่ทั่วโลก ชีวิตก็ยังต้องดำเนินต่อไปอยู่ดี หลังการระบาดของเชื้อ ทำให้เกิดวิถีใหม่ ในการใช้ชีวิต เรียกว่า New normal ซึ่งทำให้หลายคน เกิดไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ ทักษะการเรียนรู้ใหม่ แต่ที่แน่ๆ สายแฟชั่นไอที คงไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมาก นอกจากต้องพกอุปกรณ์ไอทีที่จำเป็นมากขึ้น เพราะนี่เป็นโลกของดิจิทัล การทำกิจกรรมต่างๆ โดยมีไอเทมเจ๋งๆ ช่วย ก็ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นมากในยุคนี้ เรามาดูกันเลยดีกว่า ว่า 4 ไอเทมยุค New normal ที่สายแฟชั่นไอที ต้องมีไว้ติดตัว มีอะไรน่าสนใจบ้าง
1.Iphone 12 ถือว่าเป็นไอเทมตัวแรก ที่ฮอตและร้อนแรงสุดๆ สำหรับปลายปีนี้กันเลยทีเดียว สำหรับIphone 12 ซึ่งจริงๆ แล้ว มันก็คงแล้วแต่รสนิยม เพราะสมาร์ทโฟนหลายยี่ห้อ ก็ยังเป็นที่นิยมไม่แพ้กัน แต่ถ้าสายแฟชั่นไอที มี Iphone 12 พกไว้ ก็คงชิคไม่เบา ด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์ที่หรูหรา บวกกับความเป็นแบรนด์ที่ใครๆ ก็อยากเป็นเจ้าของแล้ว ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่พัฒนาขึ้น ทั้ง หน้าจอ Super XDR OLED ขนาด ที่ 6.1 นิ้ว ความละเอียด 2532 x 1170 พิกเซล 460 ppi ความสว่างสูงถึง 1,200 nits ขุมพลังมาเป็นชิปเซ็ต A14 Bionic มีให้เลือกในรุ่นความจุ 64 GB, 128 GB และ 256 GB รองรับ 5G และ Wi-Fi 6 กล้องหน้าเป็นกล้อง TrueDepth ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล กล้องหลังเป็นกล้องคู่ที่ประกอบด้วย เลนส์ wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และ เลนส์ ultra-wide ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มาพร้อม Smart HDR 3, Night Mode, ระบบป้องกันภาพวิดีโอสั่นไหวในคุณภาพระดับภาพยนตร์ มี MagSafe ที่มาช่วยในเรื่องของการชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายให้เร็วขึ้นจาก 7.5 W เป็น 15 W ตัวเครื่องมีมาให้เลือก 5 สีคือ สีเขียว, สีแดง (PRODUCT)RED, สีดำ, สีขาว, และสีน้ำเงินใหม่ แต่ใครจะชอบระดับ Iphone12 Pro หรือ Pro Max ก็ไม่ว่ากัน แล้วแต่ทรัพย์ในกระเป๋า!!!
รูป zoundaholic.com
2.Sony WF-1000XM3 สายแฟชั่นไอที ถ้าจะคูล มันก็ต้องคูลให้ครบเซ็ต ด้วยหูฟังไร้สาย ระบบบลูทูธที่อยากแนะนำ ตัวท้อปสุดจากค่ายโซนี่ ซึ่งตัวนี้เรียกว่า เพิ่มความเป็นสายแฟชั่นไอที ได้อย่าง หรูหรามีระดับ จัดเต็มด้วยฟีเจอร์สุดคุ้ม ทั้งการใช้ Dynamic Driver ขนาด 6 mm ระบบ Noise Cancelling ช่วยตัดเสียงรบกวนทำให้ทั้งการฟังเพลง หรือการสนทนามีความคมชัดลื่นไหลกว่าเดิม ปรับแต่ง EQ ได้สะดวกตามใจ มีระบบสั่งการด้วยเสียง สวมใส่สบาย เชื่อมต่อง่าย และรวดเร็วด้วยระบบ NFC เหมาะพกไว้ในยุค New normal แบบนี้ เวลาเหงาๆ จัดหูฟังไร้สายของโซนี่ มาฟังเพลง เบสหนักจัดเต็ม เสียงไม่กระแทกเกินไป ตอบโจทย์คนรักเสียงเพลงได้อย่างสนุกและน่าประทับใจ
รูป coachmag.co.uk
3.GARMIN VENU AMOLED GPS ยุคนี้ สวมนาฬิกาธรรมดา อาจจะเชยเกินไปแล้ว มาลองแนว Smart Watch กันดูไหม กับ Garmin ผู้นำ GPS ที่นำเทคโนโลยีทันสมัย มาไว้ที่ข้อมือเหล่าแฟชั่นไอที Gadget สำหรับคนรุ่นใหม่ คุณภาพสูงอันดับต้นๆ ของโลก โดยตัวนี้ มาพร้อมหน้าจอสีสันสดใส ดีไซน์น่าสวมใส่สุดๆ โดดเด่นด้วยแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุดถึง 5 วัน มีฟังก์ชั่นติดตามกิจกรรมประจำวันได้ ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง Heart Rate, นับก้าวเดิน, ความเครียด, การนอน, การดื่มน้ำ, การหาย Pulse Ox และ Body Battery พร้อมฟังก์ชั่นออกกำลังกายอีกเพียบ จะใส่หรูๆ แฟชั่น หรือ ใส่ออกกำลังกาย ก็ทำได้ในเครื่องเดียว ตัวนี้ยัง Build-In GPS รองรับดาวเทียม 3 ระบบ GSP, Glonass, Galileo รับสัญญาณดาวเทียมในการเล่นกิจกรรม Outdoor ได้อย่างแม่นยำ การแจ้งเตือนก็ใช้ง่าย เป็นภาษาไทย รองรับฟังก์ชั่นการใช้ง่ายหลากหลายสะดวกสุดๆ
1
4.Macbook Air M1 สำหรับสายแฟชั่นไอที ในยุค New normal ที่ขาดไม่ได้เลย คือ โน๊ตบุ้คดีๆ สักเครื่อง ไว้พกพาทำงานได้ทุกที่ ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อน อยากทำงานครบทั้งแต่งรูป ตัดต่อวิดีโอ คงแนะนำ Macbook Pro กันไปเลย แต่ล่าสุด แค่ Macbook Air ตัวใหม่ ชิป M1 ก็เพียงพอ สำหรับสายแฟชั่นไอทีแล้ว ถ้าไม่ถึงกับทำงานหนักเกินไป แต่พกไว้แล้วสวย หรู เรียบบาง แต่งรูป ทำงานออกแบบ ตัตต่อวิดีโอระดับ 4K ได้ ตัวนี้แหละกินขาด รุ่นใช้ชิป Apple M1 ชูจุดเด่นน้ำหนักเบา พกพาสะดวก โดยประสิทธิภาพที่ดีขึ้นรอบด้าน ด้วยการทำงานของ CPU ที่เร็วขึ้น 3.5 เท่า, การประมวลผลกราฟิกของ GPU เร็วกว่าเดิมถึง 5 เท่า เป็นสถาปัตยกรรมแบบ ARM ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีระดับ 5nm ทำให้มันประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม ตัวชิปประกอบด้วย CPU แบบ 8‑core, GPU แบบ 7‑core และ Neural Engine แบบ 16‑core แบตเตอรี่สามารถใช้งานท่องเว็บไซต์ได้นานสูงสุดถึง 15 ชั่วโมง, เล่นวิดีโอได้นาน 18 ชั่วโมง เรียกได้ว่าเป็น MacBook Airที่มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้นานสุดเท่าที่เคยมีมา บนหน้าจอเพียง 13.3 นิ้ว แสดงผลค่าสีแบบ True Tone P3 Wide Color สวยคมชัด หน่วยความจำภายในเป็นแบบ SSD เริ่มต้นที่ 256 GB เพิ่มได้สูงสุดถึง 2TB และ RAM เริ่มต้น 8GB เพิ่มได้สูงสุด 16 GB บางเบาแต่แรงกว่าเดิมขนาดนี้ ราคาเริ่มต้นเพียง 32,900 บาทเท่านั้น
ขอบคุณที่มา :
โฆษณา